สมุทรสาคร ทุบแล้วหอพักป้าเยี่ยม วิศวกรกรมโยธาฯจ่อเข้าตรวจสอบฐานราก หาสาเหตุที่ชัดเจน

ทุบแล้วหอพักป้าเยี่ยม วิศวกรกรมโยธาฯจ่อเข้าตรวจสอบฐานราก หาสาเหตุที่ชัดเจน
จากเหตุการณ์หอพักเยี่ยมเจริญ ซึ่งเป็นหอพักสูง 3 ชั้น จำนวน 30 ห้อง ตั้งอยู่เลขที่ 125/10 หมู่ที่ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีนางเยี่ยม คำหริ่ม อายุ 68 ปี เป็นเจ้าของอาคาร ได้เกิดการทรุดตัวลงจนทำให้ตัวอาคารเอียงเทไปทางบ่อน้ำด้านหลังแต่ไม่ถึงกับพังทลายลง โชคดีที่ผู้เช่าอาศัยภายในหอพักทุกคนปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 19 สิงหาคม 2563 และต่อมานายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ในฐานะเจ้าพนักงาน อบต.พันท้ายนรสิงห์ ได้สั่งให้มีการรื้อถอนอาคารหลังดังกล่าว โดยให้ผู้รับเหมารื้อถอนอาคารยื่นแสดงแบบการรื้อถอนภายใน 60 วันนั้น

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันที่ 11 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูอาคารหอพักเยี่ยมเจริญอีกครั้ง ซึ่งก็พบว่าทางผู้รับเหมารื้อถอนอาคารได้เข้ามาทำการทุบตัวอาคารทั้งหมดลงมากองที่พื้นดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังจากที่มีการยื่นแบบการรื้อถอนกับทาง อบต.พันท้ายนรสิงห์ เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่โครงสร้างภายนอกประกอบด้วย แสตนเลสด้านหน้าอาคารทั้ง 3 ชั้น กับประตูห้องอีก 30 บานนั้น นางเยี่ยม คำหริ่ม ได้นำไปถวายให้กับวัดน่วมกานนท์ อ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการนำไปใช้ในการปฏิสังขรณ์ศาสนสถานต่อไป

DCIM100MEDIADJI_0128.JPG
ด้านผู้ดูแลหอพักก็บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ผู้รับเหมาได้ทำการทุบอาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 – 3วัน เพื่อกำจัดสิ่งวัสดุก่อสร้างทั้งหลาย โดยจะต้องเปิดพื้นที่ให้เห็นฐานรากหรือโครงสร้างด้านล่าง เนื่องจากทางวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากสำนักตรวจสอบและควบคุมอาคาร สำนักวิศวกรรมโครงสร้างและงานระบบ กรมโยธาธิการและผังเมือง จะเข้ามาตรวจสอบฐานราก เพื่อหาสาเหตุของอาคารทรุดตัวที่ชัดเจน 

ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร