สมุทรสาคร กระบะเสียหลักข้ามเกาะกลางประสานงารถยนต์ที่วิ่งสวนทางบาดเจ็ด 4 ราย

กระบะเสียหลักข้ามเกาะกลางประสานงารถยนต์ที่วิ่งสวนทางบาดเจ็ด 4 ราย
เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 24 สิงหาคม 2563 พ.ต.ต.ไพรัตน์ ดีไร่ สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคันบนถนนเศรษฐกิจ 1 (ฝั่งขาเข้าสมุทรสาคร) หมู่ที่ 2 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และมีผู้บาดเจ็บหลายคน โดยมีคนติดภายใน 1 คน จึงได้รีบประสานหน่วยกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และโรงพยาบาลวิชัยเวช(อ้อมน้อย) เข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง 1 คัน และรถยนต์กระบะอีก 2 คัน ชนกันในสภาพพังยับเยิน โดยในรถยนต์เก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 5กอ4553 กรุงเทพมหานคร มีผู้ติดภายในอยู่ 1 คน ตรงที่นั่งฝั่งคนนั่งข้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือจนนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนาพันธ์  อายุ 35 ปี อาการค่อนข้างสาหัส นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน คือ นายวิทูล  อายุ 46 ปี กับ นางสาวอุษา อายุ 44 ปี เป็นคนขับและคนนั่งข้างในรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒง3567 กรุงเทพมหานคร ทั้งสองคนนี้มีบาดแผลถลอกและอาการฟกช้ำตามร่างกาย ถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิชัยเวช (อ้อมน้อย) ส่วนอีกคนคือ นายประสพโชค  อายุ 35 ปี เป็นคนขับรถยนต์เก๋งแคมรี่ฯ อาการบาดเจ็บแขนหัก มีแผลตามร่างกาย แต่ยังคงรู้สึกตัวโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ได้ ถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิชัยเวช (อ้อมน้อย) เช่นกัน ห่างกันเล็กน้อยยังพบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กจ 6281 นครปฐม มีนายจิรายุ  อายุ 20 ปี เป็นคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


จากการสอบถามนายจิรายุ  คนขับรถยนต์กระบะดีแม็กซ์สีน้ำเงินเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านทางฝั่งขาเข้ากระทุ่มแบน ซึ่งขับมาในช่องทางด้านขวา แต่จู่ๆ ก็มีรถซาเล้งเปลี่ยนช่องทางจากซ้ายมาขวา ทำให้ตนหักหลบซาเล้งที่ขับตัดหน้าอย่างกระทันหัน จนรถไซร้โค้งแล้วเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนกับรถยนต์เก๋ง และรถยนต์กระบะที่ขับสวนทางมาในฝั่งตรงข้าม
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็กซ์สีน้ำเงิน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.กระทุ่มแบน และจะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทุกคนด้วย อีกทั้งยังได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดตรงบริเวณที่เกิดเหตุมาใช้ประกอบเป็นหลักฐานในสำนวนคดี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลใด เพราะอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง
ขณะที่คลิปจากภาพกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าร้านขายต้นไม้ 2 ร้านนั้น แม้จะเห็นค่อนข้างไกล แต่ก็ทำให้เห็นช่วงที่เกิดเหตุการณ์ได้ในระดับหนึ่ง โดยร้านแรกเผยให้เห็นมุมขณะที่รถยนต์กระบะสีน้ำเงิน ขับอยู่ฝั่งตรงข้ามแล้วหักหลบรถซาเล้ง มีเสียงเบรคดังลั่น ก่อนจะเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน แต่ไม่เห็นวินาทีชน ส่วนกล้องวงจรปิดอีกร้านหนึ่ง เห็นมุมที่รถพุ่งข้ามเกาะกลางถนนมาชนกับรถฝั่งตรงข้าม เสียงดังสนั่นหวั่นไหว โดยคนที่กำลังซื้อขายต้นไม้กันอยู่นั้นก็ได้รีบวิ่งออกไปดูแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ฯ ให้รีบมาช่วยผู้บาดเจ็บ
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร