นครปฐม รองผู้ว่าฯเปิดโครงการจัดตั้งกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือคนพิการจังหวัดนครปฐม

รองผู้ว่าฯเปิดโครงการจัดตั้งกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือคนพิการจังหวัดนครปฐม สภาสังคมสงเคราะห์แห่ประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

วันที่ 16 สิงหาคม 2563  ที่ ชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา เลขที่ 86 หมู่ 10 ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

นายพงศธร  ศิริสาคร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการจัดตั้งกลุ่มจิตอาสา ช่วยเหลือคนพิการจังหวัดนครปฐม  โดยมี พันตำรวจเอก ชัยพร  ออพู่วงค์  ในนามคณะกรรมการจัดงาน โครงการจัดตั้งกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือคนพิกรจังหวัดนครปฐม กล่าวรายงาน  ร่วมด้วยนายจำรัส ตั้งตระกูลธรรมนายกเทศมนตรีเมืองไร่ขิง และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภเทศบาลฯ ผูนำชุมชน อสม.และกลุ่มจิตอาสา ช่วยเหลือคนพิการจังหวัดนครปฐม ร่วมพิธี

ซึ่งสภาสังคมสงเคราะห์ฯ มีแนวคิด ในการดำเนินการต่อเนื่องจากงานอบรมจิตอาสา จึงจัดตั้งกลุ่มเพื่อช่วยเหลือคนพิการ ที่เป็นบุคคลผู้ด้อยโอกาส และยังขาดการดูแลเอาใจใส่ที่ถูกต้องจากสังคม อีกทั้ง ยังมีสภาพการใช้ชีวิตประจำวัน ที่ลำบากกว่าบุคคลปกติ  การจัดตั้งกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือคนพิการ จึงมีความจำเป็นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนพิการในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ซึ่งถือเป็นกระบวนการสำคัญของการเสริมสร้างศักยภาพ ในการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด

โดยมีวัตถุประสงค์

  1. เพื่อจัดตั้งกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือคนพิการ จังหวัดนครปฐม สภาสังคมสงเคราะห์แห่ประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  2. เพื่อให้จิตอาสาฯ ที่ผ่านการฝึกอบรมมา ได้เข้าถึงกลุ่มคนพิการในพื้นที่ เพื่อการช่วยเหลือ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด และได้นำทักษะ ความรู้ความสามารถจากการฝึกอบรมฯ ไปใช้ในการช่วยเหลือคนพิการ ผู้ด้อยโอกาส และพัฒนาสังคม ตามวัตถุประสงค์ของโครงการฝึกอบรมจิตอาสาช่วยเหลือคนพิการฯ
  3. เพื่อตั้งสำนักงานกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือคนพิการจังหวัดนครปฐม สภาสังคมสงเคราะห์แห่ประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นศูนย์กลางการติดต่อประสานงานของจิตอาสาช่วยเหลือคนพิการจังหวัดนครปฐม
  4. เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ เตรียมความพร้อมและ ประสานงานในการช่วยเหลือคนพิการในจังหวัดนครปฐมต่อไป