เชียงใหม่ จับกวาดล้างพื้นที่เพื่อความสงบสุขของชาวบ้าน

จับกวาดล้างพื้นที่เพื่อความสงบสุขของชาวบ้าน
10สิงหาคม2563
พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ,พ.ต.ท.สมศักดิ์ ขันชัยทิศ รอง ผกก.ป.ฯ สั่งการให้ พ.ต.ท.นคร อุ่นตาน สวป ฯ หัวหน้า.ด่านตรวจฯ.,ร.ต.อ.บรรจบ อุตรศรี,ส.ต.อ.ดิศักดิ์ กาวิเนตร, ส.ต.ต.สหเพชร โพธา จับกุมพ.ร.บ.จราจร(เมาขับ) 1 ราย 1 คน คือ
นายเกษตร เมืองอินทร์ อายุ34ปี ม.4 ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย
โดยกล่าวหาว่า “ขับขี่รถขณะเมาสุราหรือเมาอย่างอื่น”ตรวจวัดได้ได้ 175 mg/100 ml จึงนำตัวส่ง พงส.ฯ สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการต่อไป


จับเพิ่มพ.ร.บ.ยาเสพติดและคนเข้าเมือง 2 ราย 2 คน คือนายอุง ลุงจา อายุ 39 ปี ที่อยู่เมืองลายค่า ประเทศเมียนมาร์ (ผู้ต้องหา)
พร้อมด้วยของกลางคือ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 ( ฝิ่นดิบ ) ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีขาวใส จำนวน 2 ห่อ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มทั้งหมด ประมาณ 8.0 กรัมโดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่นดิบ)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่นดิบ)โดยผิดกฎหมายและ 3. เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฏหมาย
สถานที่จับกุม บริเวณทางเลี่ยงด่านตรวจแก่งปันเต๊า(บ้านห้วยปง-ปางแดง)ม.5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องโรงพยาบาลเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่


ชื่อ Mr.Sai Ne อายุ 38 ปี เชื้อชาติ เมียนมาร์ สัญชาติ เมียนมาร์ ประเทศเมียนมาร์
สถานที่จับกุม ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ม.10 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พบของกลางซุกซ่อนอยู่บริเวณในกระเป๋าสะพายข้างของ Mr.Sai Ne โดย Mr.Sai Ne รับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยซื้อยาบ้า มาจากชาวเขาเผ่าลีซอ ไม่ทราบนามสกุล อายุ ประมาณ 40 ปี จำนวน 19 เม็ด ในราคา 380 บาท และ Mr.Sai Ne ได้ยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จำนวน 1เม็ด และ ยินยอมไปตรวจหาสารเสพติด ที่ รพ.เชียงดาว ฯ ซึ่งผลการตรวจ พบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมตแอมเฟตามีน )ฯ อยู่ในร่างกายของผู้ต้องหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเชียงดาวดำเนินคดีทั้งหมดแล้ว

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว