ราชบุรี  จัดกิจกรรมวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

ราชบุรี  จัดกิจกรรมวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน
เช้าวันนี้(9 สิงหาคม 2563) ที่ โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพพนักงานฝ่ายปกครองเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัด
และพิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2563ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศให้วันที่ 10สิงหาคมของทุกปี เป็น “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงจัดระเบียบการปกครองท้องที่ ในระดับตำบลหมู่บ้านขึ้นใหม่ และเพื่อเชิดชูเกียติของกำนั้นผู้ใหญ่บ้านปฏิบัติหน้าที่ความตั้งใจและทุ่มเทความรู้ความสามารถ ในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่พี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งจังหวัดราชบุรียังได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพพนักงานฝ่ายปกครองเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัดพร้อมนี้ด้วย เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัด และพัฒนาศักยภาพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการกิจในระดับพื้นที่ และขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนา สร้างความรู้ ความเข้าใจ ในอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบ กฎหมาย และระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครอง และเจ้าหน้าที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดราชบุรี พร้อมกันนี้จังหวัดราชบุรียัง ได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และ พผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับรางวัล ชั้นที่ 1 และรางวัลชั้นที่ 2 ขึ้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป


ส่วนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ทำการคัดเลือก ได้กำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยสารวัตรกำนัน ทีมีผลงานดีเด่นของอำเภอโพธาราม ๔ท่านด้วยกัน ที่เดินทางมารับรางวัลชั้นที่ ๑และชั้นที่๒ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่งานต่อไป จากนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี โดยมี 1.นายมาโนช คำแก้ว กำนันตำบลหนองกวางอำเภอโพธารามได้รับโล่ประกาศ เกียรติคุณ ชั้นที่ ๑พร้อมอาวุธปืนลูกซอง ยาว 1 กระบอก
2.นายสมิทธิ สุภาพพรชัย กำนันตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม รับโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 1กระบอก3.นางสาวกุลรีศา ศรีนวล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลเขาชะงุ้ม อำเภอโพธารามรับโล่เกียรติคุณ และปืนลูกซองยาว 1 กระบอก4.นายสุวัจน์ กิจนิตย์ชีว์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองหมู่ที่6 ตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม   รับโล่เกียรติคุณและอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก

สำหรับ กำนันผู้ใหญ่บ้านแพทย์ประจำตำบลสารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านของอำเภอโพธาราม ที่ได้รับรางวัลกำนันผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ระดับจังหวัด ชั้น ๑และชั้น๒ มี๕ รายดังนี้
1.นายกิติ ศิริสมบรูณ์ กำนันตำบลคลองตาคต
2. นายอรุณ ฮัมพันธ์ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ ๖ ตำบลท่าชุมพล
3.นายนิพนธ์ เหรียญจื้อ ประจำตำบลดอนทราย
4.นายเติม กิมเปา สารวัตรกำนันตำบลคลองตาคต
5. นายสุวัจน์ กิจนิตย์ชีว์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ฝ่ายปกครอง ตำบลเจ็ดเสมียนประจำปี ๒๕๖๓ ประจำปีนี้จากตัวแทนของอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

@ – สุรพันธ์ ตันกำเนิด
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ บุญวงษ์
อารีรัตน์ ด่านปาน
ศูนย์ข่าวจังหวัดราชบุรีรายงาน.