นครปฐม มอบแนวทางการปฏิบัติงาน โควิด 19 ก่อนการลดระดับการปฏิบัติหน้าที่

นครปฐม  มอบแนวทางการปฏิบัติงานแก่คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 ก่อนดำเนินการลดระดับการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นระยะเวลาต่อเนื่อง รวม 96 วัน

วันนี้ (30 ก.ค.63) ที่ห้องประชุมทับแก้ว ศาลากลางจังหวัดนครปฐม ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จังหวัดนครปฐม เพื่อรับทราบและมอบแนวทางการปฏิบัติงาน ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เห็นชอบการลดระดับการปฏิบัติหน้าที่ของศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จังหวัดนครปฐม เป็นระดับการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 โดยให้เจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงาน ณ ศูนย์โควิด 19 จังหวัดนครปฐม กลับไปปฏิบัติงานตามสังกัด แต่ยังคงความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายภายในศูนย์โควิด 19 จังหวัดนครปฐม เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันจังหวัดนครปฐมไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นระยะเวลาต่อเนื่อง รวม 96 วัน นับตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2563 เป็นต้นมา

ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ถือว่าสิ้นสุด ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศต่อ พรก.ฉุกเฉิน ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ดังนั้น หากเกิดสถานการณ์ขึ้นใหม่ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมปฏิบัติงานได้ทันที อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องชาวนครปฐมทุกคนอย่าได้ประมาท และปฏิบัติตามมาตรการ นครปฐม 6 วิถีใหม่ อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้โควิด-19 เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

ทั้งนี้ ทางจังหวัดฯ จะมีการถอดบทเรียนการป้องกันและแก้ไขปัญหาโควิด-19 จังหวัดนครปฐม ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน หากเกิดปัญหาซ้ำขึ้นอีก นอกจากนี้ จะมีการจัดทำหนังสือบันทึกเหตุการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ในส่วนของข้อมูลการปฏิบัติงานทุกบทบาทภารกิจของศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จังหวัดนครปฐม ได้จัดทำข้อมูลเผยแพร่ทางเว็บไซต์อย่างครบถ้วน เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ใช้เป็นข้อมูลในการศึกษา หรือหากเกิดสถานการณ์ขึ้นอีก ก็สามารถนำบทเรียนนี้มาใช้ในการแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที

***********************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม/ข่าว