นนทบุรี   สมเด็จพุฒาจารย์เป็นองค์ประธานพร้อมด้วยผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค1ในพิธีเททองพุทธรูปปางลิไลยก์ 

นนทบุรี   ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค1เททองพุทธรูปปางลิไลยก์

วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.30 น.  ณ วัดช่องลม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี    พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร ผบช.ภาค 1 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีเททองพุทธรูป ปางปาลิไลยก์และปลุกเสกวัตถุมงคลเพื่อเป็นที่ระลึก มีสมเด็จพุฒาจารย์  เจ้าอาวาสวัดไตรมิตร วิทยารามวรวิหารเป็นประธานฝ่ายสงฆ์  พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์จักร ื ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.ปากเกร็ด ดร.สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์  ผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกวุฒิสภา ประธานกลุ่มเพื่อนประธานชาติ นายวรพจน์ ศรีน้อมน้อม ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด และคณะ กต,ตร. สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด กลุ่มเพื่อนประธานชาติและประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ด้านดร.สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์  ผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกวุฒิสภา และประธานกลุ่มเพื่อนประธานชาติ กล่าวว่า  วันนี้ได้มาร่วมพิธีเททองพุทธรูปปางลิไลยก์และปลุกเสกวัตถุมงคลเพื่อเป็นที่ระลึก และแรงยึดเหนี่ยวจิตใจ สร้างขวัญ กำลังใจ ให้กับข้าราชการตำรวจ และประชาชนโดยทั่วไป

โดยกำหนดการงานในวันนี้มีดังนี้ ช่วงเช้า เวลา 08.00 น. พิธีพราหมณ์ เวลา 08.30 น.พิธีปลุกเสกวัตถุมงคล ปลุกเสกโดย หลวงพรอชาญ ชาโน เกจิอาจารย์วัดป่ากลางบุญ จังหวัดนครสวรรค์ เวลา 09.30 น.พิธีเททองพระพุทธรูปปางปาลิไลยก์ สมเด็จพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์  และพลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  เวลา 10.30 น.เสร็จสิ้นพิธีการเททอง และร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล แด่สมเด็จพุทธจารย์ฯและคณะสงฆ์ จากนั้นแขกผู้มีเกียรติและประชาชนร่วมรับประทานอาหาร เป็นการเสร็จสิ้นพิธีในช่วงเช้า

ภาคบ่ายเวลา 12.40 น.เริ่มพิธีวางศิลาฤกษ์ ฐานพระพุทธรูปปางปาลิไลยก์ ณ สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด โดยหลวงพ่อชาญ ชาโน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และได้ให้พรกับผู้ที่มาร่วมงานว่า การมาทำบุญในครั้งนี้ก็รู้สึกสบายใจ อิ่มบุญอิ่มใจที่ได้มาร่วมพิธีเททองฯวันนี้ และสุดท้ายนี้ขอให้ ทุกท่านที่มาร่วม พิธีเททองจงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

สันติ นนทบุรี รายงาน