สระบุรี เปิดสวนอินทผลัม แลนด์มาร์ด แห่งใหม่เสริมท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม

สระบุรี – เปิดสวนอินทผลัม แลนด์มาร์ด แห่งใหม่เสริมท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม ไหว้พระพุทธบาท แวะสมสวนอินทผลัม
ที่จังหวัด สระบุรี ที่บริเวณริมถนนสาย พระพุทธบาท – ลพบุรี ต. ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ. สระบุรี ซึ่งในวันนี้ ได้มีการเปิดสวนอินทผลัม เกตุพิชัย ในพื้นที่ 50 ไร่ ใจกลางเมือง อำเภอพระพุทธบาท จ. สระบุรี เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้แวะเวียนมาชม สวนอินทผลัม (พันธุ์บายี) ที่กำลังออกผลดกคาต้นอย่างมากมาย โดยมีมากกว่า 1500 ต้น ที่ออกผลงดงาม เพื่อให้ประชนที่เดินทางมากราบไหว้พระพุทธบาท และแวะเข้าชมชน พร้อมทั้ง แวะเช็คอิน เชลฟี่ พร้อมซื้อผลอินทผลัมกลับบ้านฝากญาติๆและเพื่อนๆ


ด้าน นาย สุปรีดี เกตุพิชัย อายุ 44 ปี ผู้จัดการสวนอินทผลัม เกตุพิชัย เปิดเผยผุ้สื่อข่าวว่า สวนอินทผลัม ของตนนั้น ปลูกในเนื้อที่ 50 ใร่ โดยปลูกใจกลางเมือง อำเภอพระพุทธบาท จ. สระบุรี ร่วม1500 ต้น และ ตอนนี้ ตัวผลอินทผลัม กำลังออกผลผลิต อย่างงดงาม จำนวนมาก ในสวน โดยวันนี้ ได้มีการเปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้มาแวะเข้าชมผลอินทผลัม ในสวนพร้อมแวะ เช็คอิน เชลฟี่ และสามารถซื้อผลผลิตอินทผลัมกลับไปทานบ้านแบบสดๆคาต้นได้เลย ซึ่ง จากการเปิดสวนอินทผลัม ในครั้งนี้ ตนยังสารมารถ ร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวในเชิงเกษตรกรรม ของจังหวัดสระบุรีด้วยและ ยังสามารถถ่านเทความรู้ให้กับประชาชนผุ้สนใจที่จะมาเรียนรู้วิธีการปลูกต้นอินทผลัมด้วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และสวนเรานั้นก็ยังถือว่าเป็น แลนด์มาร์ด แห่งใหม่เสริมท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม ไหว้พระพุทธบาท แวะสมสวนอินทผลัม ของชาวสระบุรี อีกด้วย


ขณะเดียวกัน ในวันนี้ ก็ยังได้ เป็นการเปิดสวน อินทผลัมอย่าง เป็นทางการ โดยมีนาย แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด สระบุรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดสวนอินทผลัม เกตุพิชัย โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยวต่างแวะเข้ามาชมจำนวนมาก ด้าน นาย แมนรัตน์ กล่าวว่า สวนอินทผลัม เกตุพิชัย นี้ ถือว่าเป็นต้นแบบที่ดีงามของเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จในการปลูกต้นผลผลิตอินทผลัม และยังสามารถ ร่วมกับหน่วยงานราชการ ช่วยชูและสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรมของชาวสระบุรีอีกด้วย ในขณะเดียวกัน นั้น พื้นที่ดินดังกล่าวที่ ปลูกต้นอินทผลัมนี้ ยังถือว่าอุดมสมบูรณ์ ด้วยเพราะ ปลูกผลผลิตอินทผลัม ออกมา ยังได้มีรสชาดิหวานกรอบ อร่อย

วันชัย​ สระบุรี