สระบุรี เจ้าอาวาส วัดสันติวิหารมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ช่วงโควิด-19

พระครูอาคมสิทธิสุนทร (วิชัย) มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ช่วงโควิด-19
พระครูอาคมสิทธิสุนทรเจ้าอาวาส วัดสันติวิหาร จังหวัดสระบุรี สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 เป็นไปอย่างต่อเนื่องโดยการมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ ใน ตำบลโคกตูม รวมทั้งหมด 26 ครัวเรือนเพื่อสนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก
วันนี้ 30 มิ.ย. 2563 พระครูอาคมสิทธิสุนทร เจ้าอาวาส ร่วมกับ ศิษยานุศิษย์ และกลุ่มผู้ศรัทธา ได้ทำพิธีมอบบ้าน น๊อคดาว กว้าง 4×5 เมตร จำนวน 1 หลังทำด้วยไม้เนื้อแข็ง อย่างดี มีห้องน้ำ ห้องครัว ที่นอน หมอน มุ้ง และ อุปกรณ์เครื่องครัว รวมราคากว่า 200,000.บาท มอบให้กับ นาง สมจิตร พรหมศร อายุ87 ปี หมู่ 6 ตำบล โคกตูม อำเภอ หนองแค จังหวัด สระบุรี แทนบ้านหลังเก่า ที่สภาพผุพังกันแดด กันลม กันฝน ไม่ได้ และยังมอบเงินอีกจำนวนหนึ่ง ให้แก่ นาง สมจิตร พรหมศร ไว้เป็นค่าใช้จ่าย

หลังจากทำพิธีมอบบ้านให้กับ นาง สมจิตร พรหมศร เสร็จแล้ว พระครูอาคมสิทธิสุนทร พร้อมศิษยานุศิษย์ ได้เดินทางต่อไปมอบ ของใช้ ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัวข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับผู้ป่วยยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง ในหมู่ 6 อีก ตามที่ข้อมูลของ รพ. ส่งเสริมสุขภาพได้สำรวจเอาไว้ พระครูอาคมสิทธิสุนทรมีเมตตามอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้อยากไร้และผู้ป่วยติดเตียงอีก 10 ครัวเรือนทุกเดือนโดยมอบผ่านเจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลเป็นเสร็จพิธี
ภิรมย์ ใสสด -ชาญ ชูกลิ่น.รายงาน