นครปฐม ผู้ว่าฯ สั่งการทุกโรงเรียนเชิญผู้ประกอบการรถรับส่ง นร.วางมาตรการป้องกันโควิด-19

นครปฐม   ผู้ว่าฯ สั่งการทุกโรงเรียนเชิญผู้ประกอบการรถรับส่ง นร.วางมาตรการป้องกันโควิด-19

วันนี้ (24 มิถุนายน 2563) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม โดยมี ศึกษาธิการจังหวัด ผู้แทนสำนักปลัดกระทรวงอุดมศึกษา ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา การศึกษานอกระบบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และหน่วยงานทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


ทั้งนี้วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 สถานศึกษาเกือบทุกแห่งจะทำการเปิดการเรียนการสอนเป็นวันแรก นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มีความห่วงใยในเรื่องของมาตรการป้องกันโควิด-19 ในสถานศึกษาทุกแห่งที่จะเปิดการเรียนการสอน โดยเฉพาะรถบริการรับ-ส่งนักเรียน ซึ่งรถรับ-ส่งนักเรียนของโรงเรียนต่างๆ ได้มีการวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่น การเว้นระยะห่าง และไม่ให้นักเรียนแออัดมากเกินไป ในส่วนของผู้ประกอบการรถรับ-ส่งภาคเอกชนนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้สั่งการให้หน่วยงานทางการศึกษาเชิญผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียนภาคเอกชนมาร่วมรับฟัง และสร้างความเข้าใจในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ต่อไป


สำหรับผลการประเมินความพร้อมของโรงเรียน ในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 นั้น โรงเรียนในสังกัด สพป.นครปฐมเขต 1 มีจำนวนสถานศึกษา 121 แห่งสามารถเปิดได้ครบทุกแห่ง , สพป.นครปฐมเขต 2 มีสถานศึกษา 118 แห่ง สามารถเปิดเรียนได้ 112 แห่ง, สพม.9 มีสถานศึกษา 29 แห่ง สามารถเปิดได้ 20 แห่ง ,ศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม มีสถานศึกษา 45 แห่ง สามารถเปิดได้ทุกแห่ง และอาชีวศึกษามี 11 แห่ง สามารถเปิดได้ครบทุกแห่ง

***************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม