สุพรรณบุรี ถังออกซิเจนในรถกู้ภัยระเบิดขณะรอรับคนป่วยในโรงพยาบาลหมอคนไข้หนีตายอลหม่าน

สุพรรณบุรีถังออกซิเจนในรถกู้ภัยระเบิดขณะรอรับคนป่วยที่หมอคนไข้หนีตายอลหม่าน
ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.รังสรรค์ ลมไธสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุรถกู้ภัยระเบิดมีไฟไหม้ภายในโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช อ.เมืองสุพรรณบุรี มีคนได้รับบาดเจ็บทรัพย์สินเสียหายจึงไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถตึกศูนย์โรคหัวใจ พบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฮร 4148 กรุงเทพมหานคร อย่างรุนแรง ที่เกิดเหตุมีทั้งญาติผู้ป่วยแพทย์พยาบาลวิ่งหนีตายกันอลหม่านเจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบรถคันดังกล่าวเป็นรถสมาคมอาสาสมัครกู้ชีพและบรรเทาสาธารณภัย ของกู้ภัยอาสาสมัครเมืองสุพรรณบุรี มีการติดตั้งอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยครบแต่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดนอกจากนี้ยังฝ้าเพดานบริเวณที่จอดจอดได้รับความเสียหายจำนวนมากและมีผู้ได้รับบาดเล็กน้อย 2 คน


จากการสอบถามนายชาคริต เป้ามงคล อายุ 37 ปีอาสาสมัครเจ้าของรถซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเล่าว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถส่วนตัวของตนก่อนเกิดเหตุตนได้รับรับการว่าจ้างให้มารับคนไข้จาก รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช กลับบ้านที่ อ.บางปลาม้า โดยก่อนหน้านี้ตนได้ไปเปลี่ยนถังอ๊อกซิเจนที่ร้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุพรรณบุรี ที่ติดตั้งไว้ภายในรถเนื่องจากถังเก่าเสื่อมสภาพ หลังจากเปลี่ยนถังอ๊อกซิเจนเสร็จได้ขับรถเข้ามาจอดรอรับรับคนไข้โดยมีภรรยาและลูกสาวอายุ 1ขวบ7เดือนนั่งรออยู่ที่เบาะหน้าระหว่างนั้นตนได้เปิดวาล์วถังอ๊อกซิเจนเพื่อเตรียมพร้อมรับคนไข้ซึ่งมีอาการทางหายใจขณะกำลังเปิดวาล์วอยู่ทันใดนั้นได้เกิดประกายไฟลุกพรึบขึ้นบริเวณกลางตัวรถก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วตนและภรรยาที่นั่งอยู่หน้ารถรีบอุ้มลูกหนีตายออกมาได้และพยายามใช้สายยางฉีดน้ำดับเพลิงแต่ไม่สามารถดับได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับก่อนที่เพลิงจะลุกลามโชคดีที่ตนรวมทั้งภรรยาและลูกได้รับเจ็บเพียงเล็กน้อยจากการถูกเปลวไฟลวก สำหรับรถของตนนั้นได้มีการตรวจสอบและมีการตรวจสอบสภาพและได้รับการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานสาธารณสุขแล้วอย่างถูกต้อง


ทางด้านนายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยกการ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราพยายามหาสาเหตุเพื่อที่จะป้องกันแต่อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงเราจะให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและกำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยประเมินแต่เนื่องจากภายในอาคารมีแก๊สค่อนข้างเหม็นเรายังไม่ทราบชนิดว่านเป็นแก๊สชนิดไหนวันนี้เราจะใช้เครื่องดูดอากาศมาดูดกลิ่นแก๊สออกไปก่อน รอพรุ่งนี้เช้าเราจะประเมินอีกครั้งพร้อมกับใช้เครื่องมือมาตรวจจับแก๊สที่อาจจะเกิดอันตรายต่อคนไข้ห้าหากว่าไม่ปลอดภัยเราก็ยังไม่เปิดให้บริการ ส่วนจุดเกิดเหตุนั้นไม่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์แต่อย่างใดส่วนความเสียหายนั้นทางเจ้าของรถต้องเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้นับว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี