ประจวบคีรีขันธ์ ผอ.ปปส ภาค 7 เข้าติดตามผลการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดประจวบฯ

ผู้อำนวยการ ปปส ภาค 7 เข้าติดตามผลการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.63 นายธนากร คัยนันท์ ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 (ปปส.ภ.7) นายชัชวาล บุญเก็บทอง ผู้อำนวยการส่วนประสานพื้นที่ นางมนัญญา ไวอุ้มภา ผู้อำนวยการส่วนวิเคราะห์ข่าวและเฝ้าระวัง น.ส.ทิพย์วารี ชมชื่น นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนานการ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.7 ได้เดินทาไปที่บ้านมะเดื่อทอง ม.5 ต.เขาล้าน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายบรรจงศักดิ์ โพธิ์ทอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงทับสะแก นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางพิสมัย ศักดิ์เกิด พัฒนาการอำเภอทับสะแก นายทวีศักดิ์ จุลเนียม ผู้ใหญ่บ้านมะเดื่อทอง และประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินในอำเภอต่างๆ ร่วมกันให้ข้อมูลผลการปฏิบัติที่ผ่านมา


นายบรรจงศักดิ์ โพธิ์ทอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงทับสะแก กล่าวว่า อำเภอทับสะแก เป็นเส้นทางผ่านของยาเสพติดลงภาคใต้ ซึ่งที่ผ่านมามีผลการจับกุมวัยรุ่นในพื้นที่เป็นยาบ้า ยาไอซ์ พืชกระท่อมและกัญชา โดยได้มีการรณรงค์ป้องกันด้วยการเผยแพร่หมายเลข 1386 แจ้งเบาะแสยาเสพติด ไปที่ ปปส. ฝ่ายปกครองกับตำรวจ มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ปิดล้อม ตรวจค้น ทำให้มีผลการจับกุมได้หลายครั้ง และได้นำผู้เสพเข้ารับการบำบัดให้เลิกเสพยาเสพติด


นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกองทุนแม่ของแผ่นดินในหมู่บ้านต่างๆ ร่วมกับเครือข่ายสำนักงานคุมประพฤติ เข้ามาช่วยเหลือจัดกิจกรรมให้เด็กและเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อให้ห่างไกลจากยาเสพติด โดยมีการประสานงานเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายร่วมกันต่อต้านยาเสพติดตลอดเวลา   นายธนากร คัยนันท์ ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 (ปปส.ภ.7) กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติดมีการเปลี่ยนแปลงเคลื่อนไหวอยู่ตลอด โดยเฉพาะปัจจุบัน เฮโลอิน เริ่มมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น ซึ่งผู้เสพอายุจะสั้นและเสียชีวิตเร็ว นอกจากนี้ฝากว่า กัญชากับพืชกระท่อม ยังเป็นยาเสพติด จึงต้องการให้ทุกฝ่ายร่วมกันขยายเครือข่ายต่อต้านยาเสพติด ร่วมกันดูแลชุมชน ดูแลเยาวชนไม่ให้ยาเสพติดแพร่ขยาย และฝากเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วางแผนยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนเป็นแผน 3 ปี เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อสังคมและประเทศชาติ

หลังจากนั้น นายธนากร คัยนันท์ ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 พร้อมทั้งคณะได้เดินทางไปที่สนามฝึกมวยไทยบ้านมะเดื่อทอง เพื่อมอบอุปกรณ์กีฬามวยให้กับชุมชน เพื่อให้เยาวชนได้นำไปฝึกซ้อมกีฬาให้ห่างไกลจากยาเสพติด

ณัฐธภพ พันสาย/ประจวบฯ
////////////////