กาญจนบุรี สลดใจ เด็กชายหญิง3คนขึงลวดต่อสายไฟ ทำคอกวัวไฟช็อตดับ3ศพ

กาญจนบุรี   สลดใจ เด็กชายหญิง3คนขึงลวดต่อสายไฟ ทำคอกวัวเลียนแบบผู้ใหญ่ พลาดถูกไฟช็อตดับ3ศพ
เกิดเหตุสลดใจ เด็กชายและหญิง รวม3คน ขึงลวดต่อสายไฟ พยายามทำลวดไฟฟ้าคอกวัวเลียนแบบผู้ใหญ่ สุดท้ายพลาดท่าถูกไฟช็อตเสียชีวิตทั้ง3ราย ญาติของหนึ่งในเด็กที่เสียชีวิตเผย ก่อนหน้านี้ หลานเคยพยายามขึงลวดต่อกับสายไฟมาแล้ว แต่แม่มาเจอจึงห้ามได้ทัน แต่เด็กอาศัยช่วงผู้ใหญ่ไม่อยู่บ้าน พยายามขึงลวดต่อสายไฟอีกจนพลาดเกิดเป็นเหตุสลด


อาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์พยายามทำซีพีอาร์เพื่อช่วยชีวิต เด็กหญิงปลา อายุ 12 ปี เด็กชายนนท์ อายุ 14 ปี และเด็กชายชัย อายุ 11 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกไฟฟ้าช็อตจนหมดสติ หัวใจหยุดเต้น ท่ามกลางเสี่ยงร้องไห้อย่างน่าสงสารของพ่อ แม่และญาติของเด็กทั้ง3คน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 15.00 นาฬิกา วันที่ 14 มิถุนายน 2563 ที่บริเวณบ้านเลขที่ 34 หมู่ 11 ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ซึ่งหลังจากพยายามทำซีพีอาร์อยู่นาน เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพจากโรงพยาบาลสมเด็จพระปิยะมหาราช รมณียเขตและโรงพยาบาลไทรโยค ได้ร่วมสนับสนุนจุดเกิดเหตุและนำร่างของเด็กทั้ง3คน ส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่สุดท้ายเด็กทั้ง3คน ก็เสียชีวิตในที่สุด โดยสภาพศพของเด็กหญิงวัย 12 ปี และเด็กชายวัย 14 ปี มีรอยไหม้ที่กลางฝ่ามือและที่ขาทั้งสองข้าง ส่วนเด็กชายวัย 11 ปี ไม่มีรอยไหม้แต่อย่างใด หลังเกิดเหตุ พันตำรวจตรีเอนก บุญคงดี สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยค ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิตทราบว่า เด็กทั้ง3คน เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของเด็กชาย อายุ 11 ปี เด็กทั้ง3คน ได้พยายามนำลวดไปขึงกับเสาริมรั้วบ้าน เพื่อพยายามจะทำรั้วไฟฟ้าคอกวัวเลียนแบบผู้ใหญ่ แต่ในระหว่างที่นำสายไฟไปเสียบกับปลั๊กไฟ ได้เกิดพลาดถูกไฟช๊อตเด็กทั้ง3คนจนหมดสติลง หลังเกิดเหตุ ญาติๆของเด็กที่อยู่ใกล้เคียงได้พยายามเข้ามาทำการช่วยเหลือ และพบร่างเด็กทั้ง3คน กอดติดกันอยู่ ญาติๆจึงนำร่างของเด็กทั้ง3คน ออกจากจุดเกิดเหตุ มาให้เจ้าหน้าที่ช่วยทำซีพีอาร์และนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนที่เด็กทั้ง3คนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ในระหว่างที่เด็กทั้ง3คน กำลังช่วยกันต่อสายไฟเข้ากับลวดที่ขึงเตรียมไว้ เด็กหญิงวัย12ปีและเด็กชายวัย 14 ปี น่าจะพลาดไปจับโดนเส้นลวด จนถูกกระแสไฟฟ้าช็อต ก่อนที่เด็กชายวัย 11 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ จะพยายามเข้ามาช่วย แต่ก็ถูกไฟฟ้าช็อตจนเสียชีวิตทั้ง 3 รายในที่สุด

จากการสอบถาม แม่ของเด็กที่เสียชีวิต ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา เด็กทั้ง3คน ก็เคยพยายามจะขึงลวดต่อเข้ากับสายไฟ เพื่อทำเป็นรั้วไฟฟ้ามาแล้วครั้งหนึ่ง แต่แม่มาพบเข้าก่อนจึงได้ห้ามปรามเอาไว้ทัน แต่วันนี้ ก่อนเกิดเหตุ เด็กทั้ง3คน อยู่กันตามลำพังและน่าจะพยายามขึงลวดต่อสายไฟเพื่อทำรั้วไฟฟ้าอีก จนพลาดถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตทั้ง3คนดังกล่าว
ขอบคุณคลิปวีดีโอ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และมูลนิธิกู้ภัยกาญจน์
เกษร เสมจันทร์