สุพรรณบุรี วัดเถรพลายแจกข้าวสารมงคลติดสติ๊กเกอร์ยันต์เกราะเพชรสู้ภัยไวรัสโควิด19

สุพรรณบุรี  วัดเถรพลายแจกข้าวสารมงคลติดสติ๊กเกอร์ยันต์เกราะเพชรสู้ภัยไวรัสโควิด19
ที่ จ.สุพรรณบุรี

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จัดพิธีทำบุญถวายภัตตาหารอาหารเพลแด่พระสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับคุณแม่พูลทรัพย์ พึ่งขยาย โยมแม่

โดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธี หลังเสร็จพิธี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ร่วมกับคณะสงฆ์ อ.ศรีประจันต์ กว่า 40 วัด ได้จัดเตรียมข้าวสารมงคล บรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม น้ำดื่ม 1 แพ็ค จำนวน 1,000 ชุด ข้างถุงข้าวสารมงคล ติดสติกเกอร์ยันต์เกราะเพชรป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ทั้งข้าวสารและสติกเกอร์ยันต์กันเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ผ่านการเข้าพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์บทรัตนสูตร เพื่อไล่ไวรัสโควิด-19 โรคภัยต่างๆ ตามโบราณประเพณีไล่โรคภัย ตั้งแต่สมัยพุทธกาล


จากนั้นได้นำข้าวสารมงคลมาแจกให้กับพี่น้องประชาชน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนช่วงที่ไวรัสโควิด19 ระบาด ส่วนสติกเกอร์ยันต์เกราะเพชรป้องกันเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 มอบให้พี่น้องประชาชนได้เก็บไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ สำหรับสติกเกอร์ยันต์ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อสีชมพูพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของวัดเถรพลาย ล้อมรอบด้วยยันต์เกราะเพชร ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา ขนาบ ด้านซ้าย ด้านขวา เป็นรูปท้าวเวสสุวรรณ วัดเถรพลายโด่งดังจาก ยักษ์อาเซียน ที่ประดิษฐานอยู่รอบโบสถ์ทรงจัตุรมุขแห่งแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี


โดยนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานมอบข้าวสารมงคล เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่มและสติกเกอร์ยันต์กันไวรัสโควิด-19 ให้กับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ที่ได้ทำงานร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็วช่วงไวรัสโควิด19 ระบาด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน จากนั้นพระครูศรีประจันตคณารักษ์ เจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เจ้าอาวาสวัดดอนบุผาราม พระครูพิพัฒน์สุวรรณภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร คณะสงฆ์ อ.ศรีประจันต์ ได้ร่วมกันแจกข้าวสารมงคล และน้ำดื่มที่หน้าวิหารหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศักดิ์อายุเก่าแก่กว่า 400 ปี สมัยกรุงศรีอยุธยา และหลวงพ่อสีชมพู พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของวัดเถรพลาย ให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์ ไวรัสโควิด19 ระบาด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ให้มีกำลังสู้กับพิษภัยของไวรัสโควิด19 ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้กัน

ภายในงานมีเจ้าหน้าที่ อสม.มาตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ ทุกคนต้องสวมแมสหน้ากากอมามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เข้าแถวเว้นระยะห่างตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องการการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ขณะที่ประชาชนที่ได้รับแจกข้าวสารมงคลและน้ำดื่ม ต่างพากันขอบคุณทางวัดที่ให้ความช่วยเหลือและเห็นความเดือดร้อนลำบากของประชาชนในสถานการณ์ไวรัสโควิส19ระบาด
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี