กิจกรรม วันที่ระลึกคล้ายวันทิวงคต ครบรอบ ๑๐๐ ปี”พระบิดาแห่งกองทัพอากาศ”

กิจกรรม “ทำความดี มีน้ำใจ ให้ความสุข” เนื่องในวันคล้ายวันทิวงคต จอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานารถ “พระบิดาแห่งกองทัพอากาศ” ครบรอบ ๑๐๐ ปี

13 มิถุนายน 2563 วันที่ระลึกคล้ายวันทิวงคต ครบรอบ ๑๐๐ ปี จอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานารถ “พระบิดาแห่งกองทัพอากาศ” นักกีฬาทีมฮอกกี้สโมสรทหารอากาศ ร่วมทำกิจกรรม “ทำความดี มีน้ำใจ ให้ความสุข” เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ โดยการบริจาคสิ่งของ และ ผลิตภัณฑ์จาก บริษัท โรงเส้นหมี่ชอเฮง จำกัด ผู้สนับสนุนทีมฮอกกี้สโมสรทหารอากาศ เพื่อมอบให้กับ บุคลากรทางการแพทย์และผู้มาใช้บริการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ให้มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และบรรเทาความเดือดร้อน แก่ผู้มีรายได้น้อยในการดูแลสุขภาพอนามัยของตนเองและครอบครัว

และในโอกาสนี้ นาวาอากาศเอก ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ผู้จัดการทีมฮอกกี้สโมสรทหารอากาศ ได้นำสิ่งของจากผู้สนับสนุน มาเติมใน “ตู้ปันสุข ทอ. อัจฉริยะ” ที่ใช้ AI: Face Tracking Technology ในการจดจำใบหน้าบุคคล เพื่อใช้ในการปลดล็อคแบบอัตโนมัติ โดย กรมสรรพาวุธทหารอากาศ (สพ.ทอ.) ร่วมกับสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นผู้ออกแบบและสร้างเพื่อป้องกันการนำของออกจากตู้ไปเกินความต้องการในแต่ละวันต่อครั้ง นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความเป็นระเบียบ ปลอดภัยในการให้และรับสิ่งของอีกด้วย