สมุทรสาคร ชายวัย 61 ปี หงายหลังหัวฟาดผนังห้องน้ำวัด เสียชีวิตขณะปลดทุกข์

ชายวัย 61 ปี หงายหลังหัวฟาดผนังห้องน้ำวัด เสียชีวิตขณะปลดทุกข์
เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2563 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องน้ำวัดท่ากระบือ หมู่ที่ 5 ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.โยธิน เชื้อบุญมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบนไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายแพทย์ปณัฐ สงวนทรัพย์ แพทย์เวรโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสมุทรมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำหญิงห้องแรก หน้าประตูมีกระดาษติดไว้เขียนว่า “ห้องน้ำเต็ม งดใช้ชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวก ค่ะ” ภายในมีศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพศพ นั่งทอดตัวยาวอยู่บนโถส้วม ศีรษะพิงกับผนังห้องน้ำ ไม่สวมเสื้อ ท่อนล่างเปลือยโดยกางเกงขายาวที่นุ่งอยู่ถูกถอดลงมากองที่พื้น เท้าค้ำยันประตูห้องน้ำไว้ ร่างกายเริ่มแข็งเกร็ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายสรพงษ์ นิ่มธานี อายุ 61 ปี   หมู่ที่ 6 ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ก็ได้ดันประตูเข้าไปให้เปิดออกแล้วนำศพผู้เสียชีวิตออกมาให้แพทย์ชันสูตร ซึ่งเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใดทั้งสิ้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง
จากการสอบถามแม่บ้านคนทำความสะอาดห้องน้ำของวัดที่เป็นผู้พบศพคนแรกเล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ชอบดื่มสุรา

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มานอนเฝ้าศพญาติที่ศาลาด้านหน้าห้องน้ำ ซึ่งตอนเช้ามืดผู้เสียชีวิตก็ยังนั่งคุยอยู่กับพรรคพวกๆ รวมถึงสามีของตนเองด้วย จากนั้นผู้ตายได้หายไป ทุกคนก็ออกตามหาแต่ไม่พบมีเพียงคนที่บอกว่า ผู้ตายเข้าห้องน้ำแล้วก็หายไป ตนจึงได้ช่วยออกตามหาในห้องน้ำด้วย ซึ่งก็เข้าไปหาทุกห้องแล้วทั้งห้องน้ำชายและห้องน้ำหญิงก็ไม่พบ จนเหลือห้องที่ชำรุดเพียงห้องเดียว ที่ตนติดกระดาษเอาไว้ และตนยังสังเกตเห็นว่า เชือกที่ตนผูกมัดไว้ไม่ให้ใครเปิดเข้าไปนั้น ถูกแกะออกจึงได้ลองเปิดประตูเข้าไปดู แต่ผลักเข้าไปไม่ได้ ก็เลยไปตามสามีให้มาปีนดูแล้วก็พบว่านายสรพงษ์ฯ เสียชีวิตอยู่ข้างใน จึงได้รีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและคนในงานทราบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบ
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คาดว่า ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตน่าจะปวดท้องรีบเข้าห้องน้ำแต่ไม่ทันสังเกตว่าห้องดังกล่าวเป็นห้องน้ำเต็มหรือห้องน้ำห้องอื่นอาจมีคนเข้าอยู่ ผู้ตายจึงแก้เชือกเปิดเข้าไปแล้วก็เกิดพลาดลื่นล้มหงายหลังขณะกำลังนั่งปลดทุกข์จนศรีษะไปฟาดกับผนังทำให้เสียชีวิต หรือบางทีอาจจะมาจากโรคประจำตัวที่เกิดขึ้นโดยเฉียบพลันทำให้เสียชีวิตก็เป็นไปได้ โดยจะส่งศพไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลศิริราชเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร