ปทุมธานี สลด สาวเซเว่นปทุมฯจ้างข้างบ้านเลี้ยงลูก เด็กคว้าเทียนกลืนติดคอดับ

สลด สาวเซเว่นปทุมฯจ้างข้างบ้านเลี้ยงลูก เด็กคว้าเทียนกลืนติดคอดับ
เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 13 มิ.ย. 2563 ร.ต.อ.รพีพงศ์ บุญพัวพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งจากแพทย์ โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชาย ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบด้วย โดยญาตินำตัวเด็กขึ้นรถแท็กซี่มาจาก ซอยรังสิตนครนายก 23 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาลได้เสียชีวิตแล้ว
จากการตรวจสอบพบศพเด็กชาย น้องเติ้ลนามสมมุติอายุ 1 ขวบ สภาพศพสวมชุดนอนลายการ์ตูนโดราเอม่อน สีขาวฟ้า โดยภายในช่องปากที่ลำคอมีเทียนไขคาอยู่ โดยแพทย์ได้แจ้งว่า น้องเสียชีวิตก่อนที่จะเดินทางมาถึงโรงพยาบาล


ด้าน น.ส.ตา  มารดากล่าวว่า ตนทำงานเป็นพนักงาน ของเซเว่นอีเลฟเว่น โดยทำงานเข้าเช้าออกเย็น จึงได้ว่าจ้างให้คนขัางบ้านที่รู้จักกกันเลี้ยงให้ในราคา 4,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเขาเลี้ยงน้องปกษา มาตั้งแต่อายุได้แค่ 3 เดือน โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเองก็ออกไปทำงานและนำน้องไปส่งให้เลี้ยงตามปกติ แต่เพียงไม่นานก็ได้รับข่าวร้ายว่า ลูกของตนกินเทียนเข้าไปและติดคอจนเสียชีวิต
ด้าน ร.ต.อ.รพีพงศ์ บุญพัวพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ได้เรียกตัวคนเลี้ยงมาสอบปากคำแล้ว และจะต้องพิสูจน์หาสาเหตุของการตายอีกครั้ง และต้องรวบรวมข้อมูลว่าเกิดจากความประมาทของคนเลี้ยงหรือเปล่าซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างไร แต่ได้มอบศพให้ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำศพเด็กส่งผ่าพิสูจน์ ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป