สมุทรสาคร เบรกติดขัด รถพ่อค้าตลาดนัดเสียหลักพุ่งขึ้นหน้าโชว์รูมรถนิสสัน TKF

เบรกติดขัด รถพ่อค้าตลาดนัดเสียหลักพุ่งขึ้นหน้าโชว์รูมรถนิสสัน TKF
เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 05 มิถุนายน 2563 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งขึ้นขอบทางชนกับรถที่จอดอยู่หน้าโชว์รูมรถนิสสัน ทีเคเอฟ ตั้งอยู่เลขที่ 121 หมู่ที่ 5 ถ.เศรษฐกิจ ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมีรถยนต์ที่จอดขายได้รับความเสียหายหลายคัน จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.อัษฎาวุธ เอียดแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิสซูบิชิไททันแคป สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน 2ฒน 8704 กรุงเทพมหานคร ตัวรถพุ่งขึ้นขอบทางในสภาพขวางลำ สูงจากพื้นถนนเกือบ 2 เมตร หน้ารถชนกับรถกระบะนิสสันรุ่นใหม่ของโชว์รูมที่จอดขายอยู่ได้รับความเสียหาย 3 คัน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 ล้านบาท ส่วนบนพื้นถนนใกล้กับรถคันเกิดเหตุมีโครงหลังคาตกอยู่ และมีแผงเหล็ก – แผงไม้กระดานสำหรับขายของ พร้อมกับ ข้าวของประเภทเครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น ถ้วย ชาม กะละมัง ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ตะกร้า ฯลฯ ตกอยู่กระจัดกระจายเป็นจำนวนมาก ส่วนคนขับรถยนต์กระบะคือ นายเสถียร ธรรมศิริ อายุ 32 ปีหมู่ที่ 5 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และภรรยาที่นั่งมาด้วยกัน โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดทั้งสิ้น


จากการสอบถามนายเสถียร ธรรมศิริ คนขับรถยนต์กระบะฯ เล่าว่า ตนเองและภรรยาเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านตามตลาดนัด ส่วนรถยนต์กระบะคันนี้เป็นรถมือสอง ที่ตนซื้อมาได้ประมาณ 1 ปีกว่าๆ เพื่อเอามาเป็นรถสำหรับทำมาหากินประกอบอาชีพค้าขายของครอบครัว ซึ่งตอนซื้อมาระบบเบรกก็ปกติ โดยก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองก็เพิ่งจะเลิกจากขายของตลาดนัดและกำลังขับรถกลับบ้านอีกไม่ถึง 2 กิโลเมตรก็จะถึงบ้านแล้ว แต่ปรากฏว่าอยู่ๆ เบรคก็มีปัญหา เวลาเบรคจะมีเสียงดังกึกๆ คล้ายเบรคติด หรือขัดข้องบางอย่างเป็นอยู่สักพักเดียว จากนั้นรถก็เสียหลักบังคับไม่อยู่แล้วก็พุ่งขึ้นไปชนกับรถที่จอดอยู่หน้าโชว์รูม ส่วนข้าวของหลังรถที่นำไปขายตามตลาดนัดมูลค่าหลายหมื่นบาทก็ได้รับความเสียหายบางส่วน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกจากจะเก็บหลักฐานจากที่เกิดเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นว่า รถยนต์กระบะเสียหลักเอียงตะแคงมาก่อน จากนั้นก็กระแทกกับพื้นถนนจนโครงหลังคาหลุด แล้วก็พุ่งขึ้นมาชนกับรถที่จอดขายอยู่หน้าโชว์รูมนั้น ยังได้ให้รถยกนำรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุไปเก็บไว้ที่อู่เก็บของกลาง เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐานหรือผู้ชำนาญด้านเครื่องยนต์ของมิสซูบิชิ เข้าตรวจสอบระบบเบรคด้วยว่าขัดข้องจริงหรือไม่ เพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร