ราชบุรี ตรวจพื้นที่​บุกรุกป่า​ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ.

ราชบุรี   พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้องด้วยนายวีระ​ สมความคิด​ ตรวจพื้นที่​บุกรุกป่า​ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ.
วันนี้เวลา​ 10.00​ น.​พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกรำทำความผิดเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ นำโดย​ พ.ต.อ.วัชรินทร์​ พูสิทธิ์​ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะพนักวานสืบสวนสอบสวน​ ในคดีอาญาที่ 2/2563​และ​3/2563​ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติอนุญาติให้สอบสวนคดีอาญาที่​ 419/2562และ420/2562​ ของ​ สภ.สวนผึ้ง​ จ.ราชบุรี​ ระหว่างนายวีระ​ สมความคิด​ เลขาธิการเครือข่ายภาคประชาชนต้านคอรัปชั่น​ ( คปต.)​ โดยวันนี้​ ได้ลงพื้นที่​ที่ดินของนายทวี​ ไกรคุปต์​ อดีต​ รมช.กระทรวงคมนาคม​พ่อของ​ ส.ส.ปารีณา​ ไกรคุปต์​ พรรคพลังประชาชน​ บริเวณบ้านเขาสน​ หมู่ที่​ 9​ ต.ท่าเคย​ อ.สวนผึ้ง​ จ.ราชบุรี​ ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติในฐานความผิดตาม​ พรบ.ป่าไม้​ พ.ศ.2424 มาตรา​ 4​ (1) 54 ,55 , 72, และ​ พรบ.น้ำบาดาล​ พ.ศ.2520 มาตรา​ 16, 36

ซึ่งในวันนี้พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบพื้นที่พร้อมรางวัดที่ดินตามพิกัด​เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับนายทวีต่อไป​ ทาด้านนายวีระ​ สมความคิด​ เลขาธิการเครือข่ายภาคประชาชนต้านคอรัปชั่น​ (คปต.)​กล่าวว่า​ ตนได้รับเอกสารจาก​พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ลงพื้นที่ตรวจสอบแนวเขตที่ดินดังกล่าวที่ตนได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้วกับพนักงานสอบสวน​ สภ.สวนผึ้ง​ ซึ่งเรื่องนี้ตนไม่ปล่อยให้เงียบไปเฉยๆคนทำผิดต้องถูกดำเนินคดีและได้เฝ้าติดตามการทำงานของทุกๆฝ่สยทุกๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหากหน่วยงานใหนเลือกปฎิบัติตนก็จะเอาผิดด้วยเพราะถือว่าละเว้น​ ส่วนคดีของ​ ส.ส.ปารีณา​ ไกรคุปต์​ ตนก็ไม่ยอมปล่อยเด็ดขาด​ ส่วนใครจะเข้ามาช่วยให้พ้นผิดวิธีใดก็ตามสังคมจะ​เป็นผู้พิจารณาเองว่าบ้านนี้เมืองนี้มันเป็นแบบนี้​ ประชาชนรุกที่ป่าสงวนติดคุกหมด​ส่วนนักการเมืองหรือคนรวยรอดคุก​ ก็ต้องดูกันต่อไปครับ.

ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี