พ่อเมืองปทุมฯร่วมแจกอาหารน้ำดื่มโครงการ “ครัวรังสิต” สู้ภัยโควิด-19

พ่อเมืองปทุมฯร่วมแจกอาหารน้ำดื่มโครงการ “ครัวรังสิต” สู้ภัยโควิด-19
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่28 พ.ค.2563 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ (อาคาร 1) มหาวิทยาลัยรังสิต อำเภอเมือง จังหวัดปทุมานี ดร. พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอําเภอเมืองปทุมธานี ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องในยามที่วิกฤติโควิด-19 ระบาด

โดยวันนี้มาร่วมแจกอาหาร น้ำดื่ม ขนม ผลไม้ ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ให้กับประชาชนและนักศึกษาที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้คียงมหาวิทยาลัยที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาความทุกข์ของประชาชน และร่วมสร้างสังคมแห่งการให้และการแบ่งปัน โดยขอความร่วมมือประชาชนที่เข้ามารับอาหารปฏิบัติตามขั้นตอนต่างๆ ตามมาตรการคัดกรองและป้องกันของมหาวิทยาลัย ตรวจวัดอุณหภูมิ เดินผ่านตู้พ่นยาฆ่าเชื้อโรคและใส่หน้ากากอนามัย
มหาวิทยาลัยรังสิต ได้จัดตั้ง“ครัวรังสิตสู้ภัย COVID-19” แจกอาหารฟรี วันละ 1,200-1,500 กล่อง ตั้งแต่เดือนเม.ยที่ผ่านมาตั้งแต่เวลา 11.00 -12.00 น.ทุกวันไม่มีวันหยุด ให้กับนักศึกษา ประชาชนบริเวณใกล้เคียง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 โดยผู้บริหารมหาวิทยาลัยรังสิตบอกว่า เกิดจากการเห็นถึงความทุกข์ยากลำบากของประชาชนและนักศึกษา ประกอบกับรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มหาวิทยาลัยจึงเปิดครัวรังสิตขึ้นเพื่อช่วยเหลือนักศึกษา และประชาชนบริเวณใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
นอกจากนี้ในแต่ละวันมหาวิทยาลัยรังสิต ยังเปิดพื้นที่รับซื้อผลิตผลทางการเกษตร ทั้งพืชผัก ผลไม้ เพื่อนำมาทำอาหาร แจกจ่ายให้กับประชาชน และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ด้วย และหากประชาชนท่านใดที่มีจิตอาสาอยากร่วมโครงการ ก็สามารถนำอาหารมาร่วมแจกจ่ายได้ด้วยเช่นกัน