สุพรรณบุรี. พายุฤดูร้อนถล่มอู่ทองบ้านพังระนาวต้นมะขามยักษ์อายุกว่า100ปีโค่น

สุพรรณบุรี.  พายุฤดูร้อนถล่มอู่ทองบ้านพังระนาวต้นมะขามยักษ์อายุกว่า100ปีโค่น
ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 227 พ.ค.ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดฝนกระหน่ำพื้นที่ อ.ด่านช้าง อ.หนองหญ้าไซ อ.อู่ทอง ทำให้มีต้นไม้ล้มขวางถนน และบ้านเรือนจำนวนมากถูกลมพัดพังเสียหายโดยเฉพาะ ต.ดอนคา ได้เกิดพายุหมุนพัดต้นมะขามยักษ์อายุกว่า 100 ที่อยู่ข้างโบสถ์ภายในวัดโภคาราม (ดอนคา) โค่นล้มโชคดีที่ต้นมะขามไม่ล้มไปทางโบสถ์ไม่เช่นนั้นตัวโบสถ์คงได้รับความเสียหายหลังเกิดเหตุมีผู้นำหมู่บ้านพระสงฆ์สามเณรในวัดต่างช่วยกันตัดและมอบให้ชาวบ้านนำไปทำฟืนเผาถ่าน

พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดดอนคา ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภออู่ทอง เปิดเผยว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีพายุฤดูร้อนและมีฝนตกและเกิดพายุหมุนลูกใหญ่เข้ามาในบริเวณวัดก่อนจะพัดต้นมะขามยักษ์ขนาดใหญ่ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปีโค่นโชคดีที่ต้นมะขามไม่ล้มเข้าหาตัวโบสถ์ ไม่เช่นนั้นคงเกิดความเสียหายไม่น้อย สำหรับวัดดอนคาแห่งมีต้นมะขามยักษ์อายุกว่า 100 ปีจำนวน 3 ต้นปัจจุบันเหลืออยู่ 2 ต้นแต่ต้นที่อยู่ติดโบสถ์ก็มาถูกพายุหมุนพัดเมื่อคืนโค่นไปอีก 1 ต้น อาตมาเชื่อว่าที่ต้นมะขามใหญ่ขนาดนี้ล้มแต่ไม่มีสิ่งของอื่นๆเสียหายแม้แต่น้อยนั้นเกิดจากอิทธิปาฏิหาริย์ภายในวัดทั้งหลวงพ่อพระใหญ่สมัยกรุงศรีอยุธยาอายุกว่า 300 ปีบารมีอดีตเจ้าอาวาสรุ่นก่อนที่มรณภาพไปแล้วได้แก่หลวงพ่อหลวงพ่อธรรม หลวงพ่อคง หลวงพ่อเหมือน หลวงพ่อเพ็งและหลวงพ่อเงิน ที่ช่วยปัดเป่าปกป้องคุ้มภัยไม่ให้สิ่งของภายในวัดได้รับความเสียหาย
ขณะเดียวกันก็มีต้นตาลอายุกว่า 100 ปีถูกพายุหมุนขาดบ้านเรือนของประชาชนที่ถูกลมพัดได้รับความเสียหายทั้งหลังและเสียหายเล็กน้อยจำนวน 8 หมู่ กว่า 40หลังคาเรือนขณะนี้ทาง อบต.ดอนคา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อจะได้ทำการประเมินและดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมาได้เกิดพายุพัดถล่มพื้นที่ ต.ดอนคา แห่งนี้ทำให้มีเสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 20 ต้นและมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ยังไม่ทันได้รับเงินช่วยเหลือก็มาเกิดพายุพัดถล่มซ้ำอีก
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี