สุพรรณบุรี พ่อค้าล็อตเตอรี่หัวร้อนถูกเตือนไม่สวมแมสตบเจ้าหน้าที่เทศบาลด้วยแก้วกาแฟหัวแตกเย็บ2เข็ม

สุพรรณบุรี   พ่อค้าล็อตเตอรี่หัวร้อนถูกเตือนไม่สวมแมสตบเจ้าหน้าที่เทศบาลด้วยแก้วกาแฟหัวแตกเย็บ2เข็ม
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายสาโรช ธัญญเจริญ 41ปีผู้ช่วยเจ้าพนักงานงานป้องกันเทศบาลเขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เดิมบางนางบวช ให้ดำเนินคดีกับนายเฉลย นุ่มผล อายุ 59 ปีทำร้ายร่างกายโดยใช้แก้วกาแฟเซรามิคตบที่ศีรษะแตกขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหมอเย็บถึง เข็ม
นายสาโรช ธัญญเจริญ 41ปีผู้ช่วยเจ้าพนักงานงานป้องกันเทศบาลเขาพระ กล่าวว่าตนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานคณะกรรมการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด ของเทศบาลเขาพระ ที่ผ่านมาตนได้ร่วมกับคณะกรรมการประกอบด้วยนายอำเภอเดิมบางนางบวช นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอ ทหาร ตำรวจ ออกตรวจความเรียบร้อยของบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ตามตลาดนัดและตลาดสดรวมทั้งตลาดดาว มาอย่างต่อเนื่องเพื่อตักเตือนบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ออกมาจับจ่ายซื้อของให้สวมใส่หน้ากากผ้าหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าส่วนมากต่างก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมีเพียงบางคนที่ยังดื้อไม่ค่อยเชื่อฟังจึงต้องคอยเตือนอยู่บ่อยครั้ง


กระทั่งช่วงเช้าตนได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตามปกติเนื่องจากช่วงนี้การ์ดเริ่มตกจึงต้องเข้มทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องทุกท่านที่ทำมาหากินที่ตลาดท่าช้างและตลาดดาวกระทั่งมาถึงหน้าร้านขายกาแฟพบนายเฉลย นุ่มผล อายุ 59 ปีอาชีพขายล็อตเตอรี่ ที่ถูกตนว่ากล่าวตักเตือนไปเมื่อวันก่อนนั่งดื่มกาแฟอยู่ในร้านเมื่อเห็นตนเดินผ่านนายเฉลย ได้ชี้มือมาที่ตน ตนจึงเดินเข้าไปหาแต่กลับถูกนายเฉลย ได้พูดกล่าวหาว่าตนบ้าอำนาจจะแจ้งตำรวจจับตนจึงพยามเดินเข้าไปใกล้เพื่ออธิบายเหตุผลของการว่ากล่าวตักเตือนให้ฟังว่าเพราะอะไรแต่นายเฉลย ได้ลุกเดินออกมาที่บนถนนถือแก้วกาแฟร้อนอยู่เต็มแก้วเมื่อตนเดินเข้าไปใกล้เพื่อจะชี้แจงกลับถูกนายเฉลยใช้มือค้ำคอไม่ยอมฟังเสียงจังหวะนั้นได้เงื้อมือที่ถือแก้วกาแฟร้อนๆตบเข้าที่ศีรษะด้านท้ายทอยจนตนหัวคะมำได้รับบาดเจ็บทรุดลงกับพื้นท่ามกลางความตกใจของพ่อค้าแม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ ที่ตนพยายามเตือนให้ใส่หน้ากากก็เพราะป้องกันการแพร่เชื้อโควิด ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากคนส่วนใหญ่แต่นายเฉลยกลับฝ่าฝืนโดยอ้างว่าลืมบ้างอะไรต่างๆนานา ตนจึงแจ้งความให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย
สอบสวนนายเฉลย คู่กรณี ที่เข้าปากคำกับพนักงานสอบสวนโดยไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยให้การว่าอ้างว่าตนโมโหที่ถูกนายสาโรช เข้ามาต่อว่าเรื่องตนไม่ใส่หน้ากากและพูดจาข่มขู่ว่าจะแจ้งตำรวจจับติดคุกตนขอถามว่าแค่ตนไม่ใส่หน้ากากอนามัย แค่นี้ตนผิดร้ายแรงถึงขั้นติดคุกเลยหรือ คนเรามันลืมกันได้บอกกันดีๆก็ได้ทำไมต้องขู่กันด้วยส่วนที่ตนใช้แก้วกาแฟตบนั้นตนยอมรับเมื่อถามว่าทำไมไม่ใส่หน้ากากอนามัย นายเฉลย ตอบว่าลืม


ทางด้านนายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี และนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเดิมบางนางบวช หลังเกิดเหตุได้มอบกระเช้าให้กำลังใจนายสาโรช ผู้บาดเจ็บ โดยนายวัฒนา ได้กล่าวว่าขอให้พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในการป้องกันการแพร่เชื้อ ไวรัสโควิด 19 การ์ดอย่าตกสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ความจริงเป็นการตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเพื่อที่จะให้ทุกคนปฏิบัติตามคำสั่งของทั้งของรัฐบาลและคำสั่งของจังหวัด เพราะฉะนั้นเจ้าพนักงานเทศบาลเขาพระก็ต้องกวดขันในการที่จะช่วยดูแล เราไม่อยากให้เกิดขึ้นเราไม่อยากให้เกิดการปะทะกับคนเหล่านี้เรามีชุดเคลื่อนที่เร็วที่จะเข้าไปจัดการและเหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็ระมัดระวังตัวไม่ได้ดำเนินการอะไรที่รุนแรงอาจจะมีข้อข้องใจที่อาจจะถูกดำเนินการมาก่อนก็เลยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา ที่ผ่านมาทุกคนก็เดือดร้อนกันอยู่แล้วเราเจอครั้งแรกเราก็จะตักเตือนแต่เมื่อตักเตือนแล้วไม่เชื่อฟังก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย พรก.ฉุกเฉิน

 

ซึ่งตามประกาศของจังหวัดก็มีอยู่แล้วว่าใครที่ออกจากบ้านไม่สวมใส่แมส ก็ถือว่ามีความผิดโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า คนไหนเช่นตลาดนัดถ้าไม่สวมแมสไม่มีเจลล้างมือไม่ปฏิบัติตามเราก็ต้องปิดตลาดเราเปิดโอกาสให้ทำแล้วทุกคนต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ด้วยไม่เช่นนั้นเราก็จะควบคุมโรคนี้ไม่ได้ อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องนี้เราก็ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนและขอให้พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกันปฏิบัติตาม พรก.ฉุกเฉิน และของจังหวัดอย่างเข้มงวดไม่เช่นนั้นสังคมก็จะอยู่ลำบาก
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง 3 ข้อกล่าวหานายเฉลย 1 ทำร้ายร่างกาย 2 ทำร้ายร่างกาย เจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ 3 ฝ่าฝืนคำสั่งคณะการการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี