สุพรรณบุรี วัดบางปลาหมอสนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราชมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านสู้ภัยไวรัสโควิด19

สุพรรณบุรี วัดบางปลาหมอสนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราชมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านสู้ภัยไวรัสโควิด19
พระครูไพศาลธรรมวงศ์ เลขานุการเจ้าคณะอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดแค จังหวัดสุพรรณบุรี พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับคณะกรรมการวัดบางปลาหมอ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อสม.และเจ้าหน้าที่ทหาร จัดพิธีทำบุญวันครบรอบ 97 ปี วันที่ 19 พฤษภาคม ซึ่งเป็น วันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระองค์นายพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ กรมหวงชุมพร พระองค์ทรงได้รับสมัญญานามว่า “องค์บิดาของทหารเรือไทย” พระองค์ทรงเป็นผู้วางรากฐานการบริหารงานของกองทัพเรือ ทรงได้รับการเชิดชูในหมู่ทหารเรือเรียกขานพระองค์ว่า “เสด็จเตี่ย” หรือ “หมอพร” และ “พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทย”

 


โดยร่วมกันมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคสิ่งของใช้จำเป็นในครัวเรือน ประกอบด้วยข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม และไข่ไก่ ให้กับพี่น้องประชาชน ชาว ต.ดอนกำยาน ต.ดอนโพธิ์ทอง ต.สวนแตง ต.ท่าระหัด ต.รัวใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จำนวน 500 ชุด ที่ได้รับความเดือดร้อน ตามโครงการมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Coronavirus Disease 2019: COVID – 19) สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ณ วัดบางปลาหมอ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี


วัตถุประสงค์เพื่อจะได้ช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Coronavirus Disease 2019: COVID – 19) ในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องน้องประชาชนและเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของพี่น้องประชาชนในช่วงที่ไวรัสโควิด19 ระบาด เบื้องต้น โดยก่อนเข้ารับถุงยังชีพมีเจ้าหน้าที่ อสม.เจ้าหน้าที่ทหาร มาช่วยอำนวยความสะดวกคัดกรอง

จัดแถวให้ประชาชนที่เข้ารับถุงยังชีพยืนตามจุดที่ในระยะห่างกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข โดยการนำตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อมาตั้งให้ทุกคนเดินผ่านเพื่อฆ่าเชื้อก่อน จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิไข้แล้วจึงจะไปนั่งตามคิวโดยเว้นระยะห่างตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี