ประกาศจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 35 มาตรการผ่อนคลายการใช้ห้องประชุมในโรงแรม หรือศูนย์ประชุมในท้องที่จังหวัดนครปฐม

ประกาศจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 35 มาตรการผ่อนคลายการใช้ห้องประชุมในโรงแรม หรือศูนย์ประชุมในท้องที่จังหวัดนครปฐม

ขอความร่วมมือ ผู้ใช้ห้องประชุมในโรงแรม หรือศูนย์ประชุม ให้เปิดดำเนินการได้เฉพาะกรณีจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม และเป็นการประชุมคณะกรรมการ ผู้ถือหุ้น หรือการประชุม การอบรม การสัมมนา ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมมาจากหน่วยงานเดียวกัน เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบทราบแหล่งที่มา

– ให้ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสบ่อยๆ ทั้งก่อนและ หลังการให้บริการ และให้กำจัดขยะมูลฝอยทุกวัน
​​
– ให้พนักงานบริการ ผู้ใช้บริการ ผู้เข้าร่วมประชุมสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาการประชุม

– ให้มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจล หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

– เว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะ และระหว่างที่นั่ง รวมถึงระยะห่างระหว่างการเดิน
อย่างน้อย 1.5 เมตร และกรณีที่นั่งเต็ม งดเสริมเก้าอี้หรือยืนร่วมประชุม

– ควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการและผู้ร่วมประชุม มิให้แออัด ทั้งพื้นที่รอเข้างาน จุดคัดกรอง ลงทะเบียน ประทับตราจอดรถ ประชาสัมพันธ์ บริการอาหารและเครื่องดื่ม

– ให้มีการลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากสถานที่ และเพิ่มมาตรการใช้แอพพลิเคชั่นติดตามตัวทางโทรศัพท์เคลื่อนที่มาใช้ได้ตามความเหมาะสม หรือใช้มาตรการควบคุม ด้วยการบันทึกข้อมูลและรายงานในบางพื้นที่ได้

– กรณีที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมในแต่ละสถานที่ ตั้งแต่ 50-200 คน ให้ขออนุญาตต่อนายอำเภอหรือนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมต้องมีจำนวนไม่เกิน 200 คน

ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมหลัก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ทั้งนี้ พนักงานเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจและให้คำแนะนำ หรือตักเตือนห้ามปรามได้ตลอดเวลา หากพบว่ามีการฝ่าฝืนมาตรการที่กำหนดให้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐมสั่งปิดสถานที่นั้นเฉพาะราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว