ประกาศจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 34 มาตรการผ่อนคลายให้เปิดการถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์และวีดีทัศน์

ประกาศจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 34 มาตรการผ่อนคลายให้เปิดการถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ ซึ่งเมื่อรวมคณะทำงานหน้าฉากและทุกแผนกแล้วต้องมีจำนวนไม่เกินห้าสิบคน และต้องไม่มีผู้ชมเข้าร่วมรายการ ในท้องที่จังหวัดนครปฐม

ขอความร่วมมือในการถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และวีดีทัศน์ซึ่งเมื่อรวมคณะทำงานหน้าฉาก และทุกแผนกแล้ว ต้องมีจำนวนไม่เกินห้าสิบคน และต้องไม่มีผู้ชมเข้าร่วมรายการ

– ให้ทำความสะอาดอุปกรณ์ พื้นผิวสัมผัสบ่อยๆ ทั้งก่อนและหลังทำงาน และกำจัดขยะมูลฝอย
​- ให้ผู้ร่วมงานทุกคน สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า นักแสดงให้สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ก่อนเข้าและออกจากหน้าฉาก
​- มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจล หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค-ให้เว้นระยะนั่งหรือยืนห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ควบคุมจำนวนผู้ร่วมงาน มิให้แออัดและเป็นการรวมกลุ่ม ทั้งนี้โดยส่วนงานหน้าฉากมีการรวมกลุ่มได้ไม่เกิน 10 คน และให้ออกนอกบริเวณถ่ายทำทันทีเมื่อเสร็จภารกิจ
​- จัดให้มีการลงทะเบียนก่อนเข้ากองถ่ายทำ และเพิ่มแอพพลิเคชั่นติดตามตัวทางโทรศัพท์เคลื่อนที่มาใช้ได้ตามความเหมาะสม หรือใช้มาตรการควบคุมด้วยการบันทึกข้อมูลและรายงานทดแทนด้วย

ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมหลัก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ทั้งนี้ พนักงานเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจและให้คำแนะนำ หรือตักเตือนห้ามปรามได้ตลอดเวลา หากพบว่ามีการฝ่าฝืนมาตรการที่กำหนดให้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐมสั่งปิดสถานที่นั้นเฉพาะราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว