สุพรรณบุรี มอบถุงยังชีพผู้ป่วยติดเตียงสู้ชีวิตรับจ้างทำช่อดอกไม้ช่วยครอบครัว

สุพรรณบุรี มอบถุงยังชีพผู้ป่วยติดเตียงสู้ชีวิตรับจ้างทำช่อดอกไม้ช่วยครอบครัว
จากสถานการณ์ไวรัสโควิด19 แพร่ระบาด ภาครัฐให้พี่น้องประชาชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ประชาชนหลายอาชีพไม่สารมารถทำงานได้ตามปกติ ทำให้ประชาชนไม่มีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า ที่ จ.สุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี ธีระพล โชคนำชัย นายกอำเภอบางปลาม้า กำนันนุชจรินทร์ อุ่นวิจิตร กำนันตำบลบ้านแหลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี นายพีรวิศว์ คล้ายสุบรรณ ผู้ช่วย ผญบ.หมู่ 2 ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านแหลมและชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านแหลม


ร่วมกันนำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคสิ่งของจำเป็นในครัวเรือน ของมูลนิธิบรรหาร แจ่มใส ศิลปอาชาประกอบด้วยข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พร้อมด้วยนมกล่องที่ภาคเอกชนต่างๆมามอบให้เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลบ้านแหลม และที่วัดสุขเกษม ตำบลบ้านแหลม รวม 5 หมู่บ้าน จำนวน 255 ครัวเรือน ที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค จากพิษภัยไวรัสไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาด


นอกจากนี้ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจนายบุญชื่น เจริญศิริ อายุ57 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 9.บ้านแหลม บางปลาม้า ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการประสบอุบัติตั้งแต่ปี 2545 ต้องลำบากมากว่า 18 ปีเนื่องจากไม่ได้ทำงานและไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว แต่ก็ไม่ได้ย่อท้อพยายามสู้ด้วยการรับทำช่อดอกไม้หารายได้เสริมช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัวแต่ก็ได้ไม่มากมายตนทำช่อดอกไม้ 3 วันจะได้เงินค่าจ้างประมาณ 60-80 บาทเท่านั้นแต่ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร คิดว่าดีกว่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ ถึงแม้ตนจะเป็นผู้พิการเป็นผู้ป่วยติดเตียงแต่ก็ได้รับกำลังใจจากคนในครอบครัวกำนันผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ที่แวะเวียนเยี่ยมมาดูแลให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง การมอบถุงยังชีพครั้งนี้เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนระดับหนึ่งขอให้พี่น้องทุกคนมีกำลังใจสู้ เชื่อว่าจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตภัยไวรัสโควิด19ไปด้วยกัน
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี