ประจวบคีรีขันธ์ สุดแสนลำบาก!หนุ่มวีลแชร์วัย29ปีขาไม่มีแรง เคราะห์ซ้ำวีลแชร์พัง

สุดแสนลำบาก!หนุ่มวีลแชร์วัย29ปีขาไม่มีแรง เคราะห์ซ้ำวีลแชร์พัง

วันที่ 15 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบ พร้อมด้วย นายไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอปราณบุรี ร.อ.สุรศักดิ์ มังกรหัวหน้าชุด ชพส.1209 ร.ท.ณัฐดนัย สุขทวี จ.ส.อ.ไชยา อยู่ชมบุญ นายยูซบโต๊ะวัง ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวซูไฮดา สมะแอ นักสังคมสงเคราะห์ พมจ.ประจวบนายมานัส พ่วงมีชัย นักวิเคราะห์นโยบายและแผน พมจ.ประจวบ นางสาวศศิธร รักษ์เมธี เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนเทศบาลตำบลปราณบุรี น.ส.เฌอมาลย์ อุทัยวรรณวงศ์ กรรมการบริหารสโมสรไลออนส์หัวหิน ได้ร่วมกันเดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นายยงสิน สาลี อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหวในเขตพื้นที่อำเภอปราณบุรี อยู่บ้านเลขที่ 325 ม.1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ มีอาการขาอ่อนแรงยืนเองไม่ได้ไม่มีรายได้เลี้ยงชีพ ใช้รถวีลแชร์ช่วยในการเคลื่อนไหว แต่ปัจจุบันรถมีสภาพเก่าชำรุดเสียหายทำให้การใช้ชีวิตยากลำบาก แถมไม่มีรายได้ ไม่มีเงินใช้


ทางคณะจึงได้ร่วมกันมอบสิ่งของเพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น โดยได้มอบรถวีลแชร์คันใหม่สำหรับผู้พิการทางการเคลื่อนไหวจากสโมสรไลออนส์หัวหิน พร้อมข้าวสารอาหารแห้งจาก สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบฯ (พมจ.ปข.) ถุงยังชีพจากกาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถุุงยังชีพจาก ”มูลนิธิ พระราหู โครงการใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน“น้ำดื่มจาก นายณภัทร จันทร์เที่ยง ผู้จัดการบริษัท อึ้งง่วนไต๋อีซูซุเซลล์ จำกัด สาขาปราณบุรี ไข่ไก่ และน้ำดื่มจากกอ.รมน.จังหวัดประจวบ
นอกจากนี้ทางคณะยังได้เข้าเยี่ยมเยี่ยนสำรวจชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ป่วยสูงอายุที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 และมอบสิ่งของให้ความช่วยเหลือ ให้กำลังใจ สู้ชีวิตร่วมฟันฟ่าวิกฤตให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยกัน ประกอบด้วย ข้าเยี่ยมให้กำลังใจ 1. ครอบครัวนางละเอียด สาลี อายุ 76 ปี ผู้สูงอายุ ขาดรายได้ ที่บ้านเลขที่ 325 หมู่ 1 ตำบลเขาน้อย อำเภอปราณบุรี จ.ประจวบฯ 2.ครอบครัวของ นางสายพิม สุดใจดี อายุ 90 ปี ผู้สูงอายุพิการตาบอดทั้งสองข้าง อยู่บ้านเลขที่ 301/1หมู่1ตำบลเขาน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 3.ครอบครัวนางสาวตะนอย แย้มยิ้ม อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการตาบอดทั้งสองข้าง อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 3 ตำบลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน