ตรัง เตรียมผ่อนปรน ร้านค้าริมชายหาด อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

การปิดแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ส่งผลกระทบต่อร้านค้าริมชายหาด ทางกำนันตำบลไม้ฝาดหารือขอผ่อนปรน โดยให้นักท่องเที่ยวสามารถรับประทานอาหารได้ แต่ห้ามลงเล่นน้ำ หากลูกค้าร้านไหนลงเล่นน้ำหรือชายหาด สั่งปิดร้านทันที
ที่บริเวณสามแยกหาดปากเมง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ในการต้องจุดตรวจเพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องที่ชายหาดปากเมง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ชื่อเสียงของจังหวัดตรัง ทั้งนี้ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ยังคงปิดแหล่งท่องเที่ยวทางอุทยานฯทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19


ทางด้านนายวินัย ชูเสียงแจ้ว กำนันตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ปรึกษาหารือกับคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ว่าตามมาตาการผ่อนปรนด้านร้านอาหารนั้น ทางผู้ประกอบการร้านอาหารริมชายหาดปากเมง นั้นเห็นด้วยในการเว้นระยะห่าง พร้อมปฏิบัติตาม แต่ว่าการตั้งจุดตรวจก่อนที่จะเข้าชายหาดปากเมง เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวมารวมตัวกันจำนวนมาก พร้อมทั้งเดินเล่นบริเวณฯชายหาดหรือลงเล่นน้ำทะเลนั้นเป็นความเสี่ยง ซึ่งขณะนี้มีการตั้งจุดตรวจก็ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาหรือถ้ามาก็ไม่สามารถเข้าไปได้ จึงอยากจะขอผ่อนปรนว่านักท่องเที่ยวที่มานั้นทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดตรัง ให้สามารถเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านค้าชายทะเลได้ ทางร้านจะมีการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัย และหากลูกค้าร้านไหน ลงไปที่ชายหาดหรือลงเล่นน้ำทะเลก็จะสั่งปิดร้านนั้นทันที ที่ต้องขอผ่อนปรนเนื่องจากร้านค้าร้านอาหารได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ขาดรายได้มาเกือบสองเดือนแล้ว และจังหวัดตรังก็ปลอดการติดเชื้อมาแล้ว 32 วัน ทางด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ขอให้ผู้ประกอบการร้านอาหารชายหาดปากเมง ทำบันทึกข้อตกลงกับอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เพื่อหาทางออกร่วมกัน หากตกลงกันได้ก็สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารได้ในระดับหนึ่งและรอจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงให้สามารถท่องเที่ยวได้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง