นครปฐม ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านกาแฟ และตลาดนัดให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านกาแฟ และตลาดนัด ในพื้นที่อำเภอต่างๆ ของจังหวัดนครปฐม ยังคงให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์ภายในจังหวัดสามารถรักษาผู้ป่วยหายเป็นปกติได้แล้วทุกราย และไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 14
วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด แพทย์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข ลงพื้นที่สุ่มตรวจการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ของผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์จำหน่ายกล้วยไม้ และตลาดนัด ในพื้นที่อำเภอสามพราน อำเภอพุทธมณฑล อำเภอบางเลน และอำเภอนครชัยศรี พบว่าผู้ประกอบการดังกล่าว ยังคงให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง โดยมีการคัดกรองผู้มาใช้บริการ ได้แก่ การตรวจวัดไข้ สวมหน้ากากอนามัย บริการแอลกอฮอล์ล้างมือ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และในบางแห่งมีการลงทะเบียนผู้มาใช้บริการด้วยการสแกน QR Code อีกด้วย

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในจังหวัดนครปฐม ผู้ป่วยสะสมทั้ง 23 ราย สามารถรักษาหายเป็นปกติ และไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 14 ในส่วนของผู้กักกันตนที่บ้านสะสม 2,981 ราย ครบกำหนด 14 วันแล้ว 2,856 ราย และอยู่ในระหว่างเฝ้าระวังอีก 125 ราย ทั้งนี้ จังหวัดนครปฐมยังคงเข้มงวดกับมาตรการต่างๆ แม้ว่าสถานการณ์ภายในจังหวัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น ส่วนมาตรการผ่อนคลายเพื่อลดผลกระทบในการประกอบอาชีพของประชาชน จะเป็นไปในทิศทางเดียวกับศูนย์ปฏิบัติการโควิดแห่งชาติ
*********************************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ภาพ/ข่าว