กาญจนบุรี กองพลทหารราบที่ 9 นำโรงครัวเคลื่อนที่ แจกอาหาร ประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบ โควิด 19

กาญจนบุรี   กองพลทหารราบที่ 9 นำโรงครัวเคลื่อนที่ แจกอาหาร ประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบ โควิด 19ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก
ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ตลอดจนดูแลทุกข์สุขของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19
พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 มอบหมายให้ พ.อ. วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 นำเนินการนำรถครัวสนาม ปรุงอาหารสดใหม่ แจกจ่ายแก่ประชาชน
โดย พ.ท.สายคำเที่ยง เนาวราช ผู้บังคับกองพันทหารรบที่ 2 กรมทหารราบที่ 29 ร่วมกับ นายชูชาติ เสือส่าน นายกองค์กรบริหารส่วนตำบลลาดหญ้า นำรถครัวสนามพร้อมพ่อครัวทำการประกอบอาหารแบบสดใหม่บรรจุกล่อง พร้อมกับมอบน้ำดื่มและหน้ากากอนามัย ให้กับประชาชน บ้านทุ่งนานางหรอก ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี

เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งนี้ได้จัดรถจักรยานยนต์ ( Army Delivery ) นำอาหารพร้อมสิ่งของบรรเทาทุกข์ เดินทางไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมารับสิ่งของได้ เพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เป็นไปด้วยอย่างทั่วถึงทุกหลังคาเรือน เป็นผลให้ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนในพื้นที่ เป็นอย่างมาก ตามโครงการ “ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส“
เกษร เสมจันทร์