กาญจนบุรี อำเภอห้วยกระเจาตั้งครัวคนกาญจน์ต้านโควิด-19

กาญจนบุรี   อำเภอห้วยกระเจาตั้งครัวคนกาญจน์ต้านโควิด-19 ประกอบอาหารแจกประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการร่วมกันของทุกภาคส่วนที่ได้สนับสนุนช่วยเหลือให้ประชาชนให้ได้อิ่มท้องตามมาตรการของจังหวัดกาญจนบุรี

ที่วัดทิพย์สุคนธาราม ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ดร.วีระชัย ณ นคร เลขาธิการมูลนิธิพระพุทธเมตตาประชาไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดโครงการ “ครัวคนกาญจน์ต้านโควิด-19 อำเภอห้วยกระเจา พร้อมด้วย พระมหาชะโลมปญฺญาวชิโร ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และกรรมการมูลนิธิพระพุทธเมตตาประชาไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ว่าที่ร้อยตรีศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ นายอำเภอห้วยกระเจา พันโทราชพล ทองอารีย์ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 109 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 นำครัวเคลื่นที่ประกอบอหาร จำนวน 800 กล่อง ให้กับประชาชนที่ประสบภัยโรคโควิด  สำหรับครัวชุมชนของอำเภอห้วยกระเจาทางมูลนิธิพระพุทธเมตตาประชาไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้สนับสนุนเงินจำนวน 200,000 บาท เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 109 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 ได้ประกอบอาหารแจกให้กับประชาชน ซึ่งในวันนี้ได้ทำแจกจำนวน 800 กล่อง


อำเภอห้วยกระเจา ร่วมกับ มูลนิธิพระพุทธเมตตาประชาไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 109 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 จัดตั้งโรงครัวชุมชน ตามโครงการ ครัวคนกาญจน์ต้านโควิด-19 ซึ่งมีจำนวน 73 หมู่บ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากขาดรายได้ เลิกจ้างงาน ตามมาตรการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดกาญจนบุรีที่ได้บูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อระดมความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการนำมาตรการการช่วยเหลือทั้งด้านการจ้างงาน การมอบถุงยังชีพ และในครั้งนี้เป็นการตั้งโรงครัวของทุกหมู่บ้านและชุมชน ในทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดกาญจนบุรี โดยสนับสนุนเงินแห่งละ 30,000 บาท เพื่อเป็นทุนตั้งต้นในการตั้งโรงครัวของทุกหมู่บ้านและชุมชน ในการประกอบอาหารปรุงสด ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนให้มีอาหารรับประทานในช่วงของสถานการณ์ของการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 เป็นที่พึ่งให้กับประชาชนที่ตกงานไม่มีเงินใช้ อย่างน้อยก็มีที่พึ่งปากท้องได้กินอิ่มทุกมื้อ ในหมู่บ้านและชุมชนของตนเอง
เกษร เสมจันทร์