ตรัง. ผู้ว่าฯ เยี่ยมผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เยี่ยมผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ สถานที่เก็บตัวเพื่อสังเกตอาการทางสุขภาพ (Local quarantine)
ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์โกสินทร์ พัฒนมณี รองอธิการประจำวิทยาเขตตรัง นางอุษา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตตรัง และคณะทำงาน ต้อนรับ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งผ่านด่านตรวจคัดกรอง จำนวน 80 ราย

โดยนำเข้ากักตัวที่กลุ่มอาคารเรียนหลังใหม่ วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว (ติดชายหาดราชมงคลตรัง) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เพื่อเฝ้าระวัง (Local Quarantine) จำนวน 14 วัน โดยมี นายเกรียงไกร ชื่นบุตร เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ที่ทำการปกครอง จ.ตรัง รายงานสถานการณ์ในช่วง 6 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสิเกา ข้าราชการพนักงานให้การต้อนรับ ด้วยการให้กำลังใจ ชี้แจงกฎระเบียบ วิธีปฏิบัติตนให้ผู้เข้ากักกันให้ทราบเพื่อจะได้นำไปปฏิบัติอย่างถูกต้องและเคร่งครัด
ทั้งนี้นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แสดงความชื่นชมมหาวิยาลัยฯ ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในฐานะหน่วยงานราชการ และอนุญาตให้เข้าใช้พื้นที่ รวมไปถึงแสดงความห่วงใยถึงบุคลากรทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเปรียบเสมือน มดงาน และกล่าวถึงความเป็นมาว่า รัฐบาลมีนโยบายให้ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศทุกคนจะต้องกักกันตัวในสถานที่ที่รัฐกำหนด เพื่อให้การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค COVID-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สกัดการนำเข้าเชื้อจากต่างประเทศ ควบคู่กับการกำจัดเชื้อในประเทศ ทั้งนี้การกักกันเพื่อสังเกตอาการเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อถ้าบุคคลที่มีสุขภาพดีติดเชื้อจึงแยกตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน สำหรับผู้ถูกกักตัวจะต้องปฏิบัติตนด้วยการห้ามออกนอกสถานที่ที่กำหนดไว้ หากมีความจำเป็นให้แจ้งเจ้าหน้าหน้าที่ประสานงาน ห้ามบ้วนน้ำลาย เสมหะ สั่งน้ำมูก ลงบนพื้น จัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ณ จุดที่กำหนดไว้ทุกวัน ด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิแบบมือถือ เมื่อมีอาการผิดปกติอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น ไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก เจ็บคอ แจ้ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ดูแลในพื้นที่ทันที และให้มีการล้างมือฟอกสบู่หรือ Alcohol gel ทุกครั้งหลังไอ จาม ก่อนรับประทานอาหาร และหลังเข้าห้องน้ำอีกทั้งจะต้องซักล้างทำความสะอาดเสื้อผ้าเองทุกวัน หรือ นำเสื้อผ้ามาใส่ถังที่จัดไว้หน้าห้องเพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ ซักล้าง ทิ้งขยะมูลฝอยในถังขยะติดเชื้อที่จัดไว้ให้หน้าห้อง ทำความสะอาดภายในห้องพักด้วยตนเอง และนำขยะมูลฝอยทิ้งในถังขยะติดเชื้อที่จัดไว้ให้ และหากมีความประสงค์ให้ญาติมาเยี่ยมโปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ประสานงาน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง