ตรัง ธกส. ขอความร่วมมือจากประชาชนในการเว้นระยะห่าง ในการเดินทางมาทำธุรกรรมที่ธนาคาร

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง ขอความร่วมมือจากประชาชนในการเว้นระยะห่าง ในการเดินทางมาทำธุรกรรมที่ธนาคาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
ที่บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายณรงค์ศักดิ์ เขียวไชย รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคใต้ตอนล่าง ธ.ก.ส. พร้อมด้วย นายชาญยุทธ กาญจนพรหม ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง และคณะ ได้ร่วมสังเกตการณ์บรรยากาศของประชาชนที่เดินทางมาติดต่อทำธุรกรรมกับธนาคาร ซึ่งเป็นไปอย่างเรียบร้อยตามมาตรการ การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ตามที่กระทรวงสาธารณสุข กำหนด

 

โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคาร สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวก ทั้งได้เน้นย้ำให้ผู้ใช้บริการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนที่จะเข้าไปติดต่อทำธุรกรรมกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร.
นายชาญยุทธ กาญจนพรหม ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง กล่าวว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID – 19) รวมถึงสถานการณ์อื่น เช่น ราคาผลผลิตตกต่ำ ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เป็นต้น และมีแนวโน้มจะเกิดปัญหาต่อเนื่อง ทำให้เกิดผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อรายได้ – รายจ่ายของลูกค้า และเป็นภาระหนักไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด เพื่อให้การดำเนินมาตรการดังกล่าวเป็นไปด้วยดี และสามารถช่วยเหลือเยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ภัยพิบัติ และการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID – 19) รัฐบาลได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติและการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID – 19) ทั้งระบบหลายโครงการประกอบด้วย เช่นโครงการพักชำระหนี้ต้นเงินและดอกเบี้ยเงินกู้โครงการลดดอกเบี้ยเงินกู้และโครงการจ่ายเงินเยียวยาทั้งผู้ได้รับผลกระทบฯและเกษตรกร อักทั้งได้กำชับให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง ทั้ง 14 สาขาและ 4 สาขาย่อย ซึ่งจะมีประชาชนมีใช้บริการไม่ต่ำกว่าพันคน ให้มีการจัดระเบียบ การเว้นนะยะห่าง การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนที่จะเข้าไปในธนาคาร เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID – 19) ในขณะที่ พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง ได้มีชี้แจงและขอให้ประชาชนช่วยกันเว้นระห่างระหว่างกันตั้งแต่ 1เมตรถึง 1.50 เมตร ซึ่งประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง