สมุทรสาคร สยอง รถกรมชลฯ ชนท้ายจักรยานยนต์สามพ่อลูกล้อรถทับร่างเด็ก 8 ขวบเสียชีวิตคาที่

รถกรมชลฯ ชนท้ายรถจักรยานยนต์สามพ่อลูก ล้อรถทับร่างเด็ก 8 ขวบเสียชีวิตคาที่
เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 06 พฤษภาคม 2563 ร.ต.อ.เกียรติพล น้อยพิทักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บนถนนเศรษฐกิจ 1 ขาเข้าสมุทรสาคร หน้าศูนย์โตโยต้าชัวร์ หมู่ที่ 8 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ที่เกิดเหตุพบภาพสลดใจของคนเป็นพ่อที่หัวใจแทบสลาย นั่งร้องไห้ประคองกอดศพลูกสาววัย 8 ปี ที่นอนเสียชีวิตอยู่ข้างฟุตบาท พร้อมกับพูดรำพันว่า “พ่อขอโทษ พ่อขอโทษ” โดยเด็กหญิงที่เสียชีวิตรายนี้คือ เด็กหญิงกนกพร ทองเพิ่ม อายุ 8 ปี มีบาดแผลถูกล้อรถทับตามร่างกายเป็นแผลฉกรรจ์ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน คือ น้องหนูนา อายุ 5 ปี เป็นน้องสาวของเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้าย โดยมีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพของโรงพยาบาลวิชัยเวช(สมุทรสาคร) ได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาครต่อไป ซึ่งเด็กน้อยก็ยังคงอยู่ในอาการตกใจนั่งร้องไห้ตลอดเวลา ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน ฬจว 122 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่ กับมีรองเท้าเด็กตกอยู่ 1 คู่ และห่างออกไปประมาณ 100 เมตร มีรถบรรทุก 6 ล้อ สีส้ม หมายเลขทะเบียน บต 5067 กาญจนบุรี ด้านข้างประทับตราของกระทรวงเกษตร และอักษรย่อ ช.ป. (กรมชลประทาน) ติดอยู่ โดยมีนายพรวิวัฒน์ ศรีฟ้า อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน 201 หมู่ที่ 6 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เป็นคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนที่ล้อรถด้านหลังฝั่งซ้ายมีรอยคราบเลือดติดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพรวิวัฒน์ ศรีฟ้า คนขับรถของกรมชลประทานให้การว่า ตนเองขับรถจากแถวสามเสน กรุงเทพ เพื่อมารับอุปกรณ์สิ่งของ จากนั้นก็จะไปทำธุระที่เพชรบุรี โดยขับมาทางด้านฝั่งซ้ายของถนน ซึ่งก็เห็นรถจักรยานยนต์ของสามพ่อลูกขับอยู่ทางด้านซ้ายเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่ารถจักรยานยนต์ล้มลงได้อย่างไร จนทำให้เด็กหญิงถูกล้อรถด้านหลังที่ตนขับมานั้นทับเสียชีวิต
ขณะที่นายทิวา อายุ 45 ปี ประกอบอาชีพเป็น รปภ. ผู้เป็นพ่อของเด็กที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ พยายามฝืนเล่าทั้งน้ำตาว่า วันนี้ตนเองได้หยุดงานจึงพาลูกทั้งสองคนมาเยี่ยมญาติแถววัดเกษตรพันธาราม ในอำเภอกระทุ่มแบน และก็กำลังจะพาลูกทั้ง 2 คน กลับที่พักอาศัยซึ่งอยู่แถวตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมืองสมุทรสาคร ซึ่งตนก็ขับมาทางด้านซ้ายของถนน พอมาถึงที่เกิดเหตุรถบรรทุกมาชนด้านท้ายรถจักรยานยนต์ทำให้รถที่ตนขับอยู่ล้มลง ส่วนลูกสาวโชคร้ายล้มกลิ้งไปถูกล้อรถบรรทุกทับเสียชีวิต


ส่วนทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้หลักฐานชิ้นสำคัญเป็นภาพจากกล้องหน้ารถของนายอดุลวิทย์ อายุ 25 ปี ที่ขับตามหลังมาและเป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถบรรทุกชนท้ายรถจักรยานยนต์ทำให้ทั้งรถและเด็กล้มลงบนถนน แต่เด็กคนหนึ่งโชคร้ายถูกล้อทับเสียชีวิต ซึ่งก็ตรงกับภาพจากกล้องหน้ารถที่ทำให้เห็นว่า รถบรรทุก 6 ล้อ ของกรมชลประทานนั้น ทีแรกขับมาทางด้านขวาของถนน แล้วก็ตัดเข้าไปทางด้านซ้ายของถนนก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร จนเมื่อถึงที่เกิดเหตุก็เกิดไปเฉี่ยวชนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ขับอยู่ทางด้านซ้ายฝั่งเดียวกัน ทำให้ 3 พ่อลูกล้มกลิ้งบนถนน แล้วเด็กหญิงที่นั่งซ้อนท้ายสุดก็ถูกรถทับ ส่วนเด็กอีกคนกับคนขับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถทั้ง 2 คัน ไปเก็บไว้ที่อู่เก็บของกลาง เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจหาร่องรอยของการเฉี่ยวชน เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีทางกฎหมาย ส่วนศพส่งไปให้แพทย์ทำการชันสูตร ก่อนที่จะให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร