ตรัง เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองที่อำเภอสิเกา

ตรัง เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองที่อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ซึ่งเืป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดตรัง กับจังหวัดกระบี่ เพื่อคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตเดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดตรัง หรือผ่านไปยังจังหวัดอื่น
ที่จุดคัดกรองโควิด-19 หมู่ที่ 2และหมู่ที่ 8 ตำบลควนกุน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายมานะ เทือกสุบรรณ นายอำเภอสิเกา ลงพื้นที่ตรวจจุดคดกรองโควิด-19 ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากจังหวัดกระบี่และจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้คัดแยกประชาชนออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อความสะดวกในการทำงาน ซึ่งกลุ่มแรกเป็นกลุ่มที่เดินทางผ่านจังหวัดตรังไปยังจังหวัดอื่นๆ เจ้าหน้าที่ตรวจใบขออนุญาตเดินทางออกนอกพื้นที่ พร้อมทั้งให้กรอกรายละเอียด เพื่อเป็นหลักฐาน แล้วให้เดินทางต่อไป พร้อมทั้งกำชับว่าอย่าแวะออกนอกพื้นที่ที่จะเดินทางไป และอีกกลุ่มคือประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อกลับบ้านที่จังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเอกสารของประชาชนโดยมีใบอนุญาตและใบรับรองว่าผ่านการกักบริเวณมาแล้วยื่นกับเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ประชาชนกรอกแบบฟอร์ม ตรวจวัดอุณหภูมิ ซักประวัติว่าประชาชนจะไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ใดของจังหวัดตรัง เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ตรงตามที่ประชาชนให้ข้อมูลไว้


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางจังหวัดตรังได้รับการประสานจากจังหวัดภูเก็ต ว่ามีประชาชนชาวตรังต้องการที่จะเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตกลับมาบ้านที่จังหวัดตรัง หลังได้รับการประสานทางจังหวัดตรัง ได้มีการประชุมกับนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองประชาชนที่จะเดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดตรัง การดำเนินการได้มีการตรวจอย่างเข้มงวด โดยมีการกักบริเวณ 2 ส่วน คือส่วนแรกกักบริเวณตัวเองที่บ้าน และส่วนที่ 2 กักบริเวณในสถานที่กักบริเวณกลาง ที่ทางจังหวัดประสานขอความร่วมมือไว้กับสถานศึกษาหรือโรงแรมที่พักต่างๆ ในขณะที่ยังมีสถานพักกักบริเวณเพียงพอให้กับประชาชน ซึ่งในขณะนี่ทางเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างหนักในการคัดกรองประชาชน ดังนั้นประชาชนต้องให้ความร่วมมือในการกักบริเวณตัวเองด้วย เพื่อความปลอดภัยตนเองและชุมชน หากมีอาการสงสัยขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะลงไปตรวจถึงที่ไม่ต้องเดินทางมาเอง จังหวัดตรังยังคงสถิติพบผู้ป่วยติดเชื้อ 7 ราย รักษาหายกลับบ้านหมดแล้ว และไม่พบผู้ติดเชื้อมา 27 วันแล้ว ขอให้ประชาชนอดทนฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง