สมุทรสาคร รถกระบะเบรกแตก พุ่งชนตอม่อใต้สะพานต่างระดับ หนุ่มลาล่ามูฟโชคดีรอดตายฉิวเฉียด

รถกระบะเบรกแตก พุ่งชนตอม่อใต้สะพานต่างระดับ หนุ่มลาล่ามูฟโชคดีรอดตายฉิวเฉียด
เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนตอม่อใต้สะพานต่างระดับพุทธสาครแยกซ้ายเข้าพุทธมนณฑลสาย 4 หมู่ที่ 11 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงแจ้งให้พันตำรวจโท รณเดช บุตรศรี สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพวิชัยเวชฯ (อ้อมน้อย) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะนิสสัน สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ตย 1820 กรุงเทพมหานคร สภาพพุ่งขึ้นไปบนลานใต้สะพานต่างระดับ ด้านหน้ารถได้รับความเสียหายจากการชนกับตอหม้อใต้สะพาน ใกล้กันพบโต๊ะหินอ่อนสำหรับนั่งเล่น แตกหักกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นหนุ่มขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ (อ้อมน้อย) ไปก่อนหน้านี้แล้ว


จากการสอบถามนายจำลอง มเหษี อายุ 40 ปี คนขับรถกระบะที่รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองขับรถออกมาจากหมู่บ้านพรหมพิทักษ์ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อจะไปดูหน้างานก่อสร้างที่ซอยวิรุณราษฎร์ ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน แต่ในช่วงที่กำลังกลับรถใต้สะพานต่างระดับนั้น รถก็เกิดเบรกแตก ตนจึงรีบหักพวงมาลัยทำให้รถเสียหลักข้ามขอบฟุตบาทแล้วพุ่งขึ้นไปบนลานใต้สะพานฯ ซึ่งจังหวะนั้นมีคนนั่งอยู่ที่โต๊ะม้าหินอ่อน ตนจึงพยายามหักพวงมาลัยเต็มที่เพื่อไม่ให้รถไปชนคนที่นั่งอยู่ แต่ก็ไปเฉี่ยวโดนอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ส่วนด้านหน้ารถของตนก็พุ่งไปชนกับขอบตอม่อ จนได้รับความเสียหาย


ขณะที่นายนฐพร เอี่ยมแสง อายุ 31 ปี พนักงานส่งของลาล่ามูฟ ที่รอดตายอย่างฉิวเฉียดและเป็นเพื่อนร่วมงานกับผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองนั่งอยู่กับผู้บาดเจ็บคือ นายณรงค์ฤทธิ์ ศรีสุขมั่งมี อายุ 36 ปี ที่โต๊ะม้าหินอ่อนใต้สะพานต่างระดับ พอสักพักตนเองได้งานก็ลุกขึ้นไป แต่ยังไม่ทันจะขับรถพ้นใต้สะพาน ก็มีรถกระบะคันหนึ่งเสียหลักพุ่งขึ้นมาเฉี่ยวชนพี่ณรงค์ฤทธิ์ที่ยังคงนั่งอยู่ ได้รับบาดเจ็บบริเวณกลางหลัง และลำตัว
ทั้งนี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ แล้ว โดยจะได้มีการสอบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมกับส่งรถยนต์กระบะไปตรวจสอบว่าเบรกแตกจริงหรือไม่ อีกทั้งยังจะได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บด้วย เพื่อดำเนินคดีกับผู้ขับรถยนต์กระบะในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายต่อไป
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร