ผู้ว่าฯ นครปฐม ขอความร่วมมือร้านที่จะเปิดกิจการในวันที่ 3 พ.ค.นี้

ผู้ว่าฯ นครปฐม ขอความร่วมมือร้านที่จะเปิดกิจการในวันที่ 3 พ.ค.นี้ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

วันที่ 1 พ.ค.63 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จากมาตรการผ่อนปรนที่รัฐบาลประกาศให้ 6 ประเภทกิจกรรม/กิจการ คือ ตลาด/ ร้านจำหน่ายอาหาร/ กิจการค้าปลีก-ค้าส่ง/ กีฬา สันทนาการ/ ร้านตัดผม เสริมสวย และอื่นๆ ที่จะมีการผ่อนปรนให้เปิด ในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2563 โดยมีการกำหนดมาตรการควบคุมหลัก และมาตรการเสริม เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19


ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือพี่น้องชาวนครปฐมช่วยกันดูแลตนเอง รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า ล้างมือบ่อยๆ โดยให้คำนึงถึงปัจจัยด้านสาธารณสุขเป็นหลัก เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ ในส่วนของจังหวัดขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศเพิ่มเติมได้ ต้องรอรายละเอียดจากส่วนกลาง ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนเตรียมทำความสะอาดพื้นผิวที่ให้บริการทุกส่วน ดูแลเรื่องของการจัดเก็บขยะมูลฝอย สวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย และมีระยะห่างที่ต้องปฏิบัติอย่างจริงจัง
ในส่วนเจ้าของตลาด ขอให้มีการจัดระเบียบภายใน การนั่งต้องห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร รวมทั้งจัดช่องทางเดินไม่ให้มีการเบียดเสียด และต้องจำกัดจำนวนคนที่จะเข้าไปในพื้นที่ โดยมาตรการผ่อนปรนดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมเป็นต้นไป ในช่วงนี้หากมีใครเปิดดำเนินการถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย หากมีผู้พบเห็นขอให้แจ้งศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครปฐม
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ยังเป็นห่วงในเรื่องของข่าวลือ โดยขอให้ทุกคนรับฟังข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีการชี้แจงและให้ข้อมูลกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสามารถติดตามรับฟังสถานการณ์ได้ ในเวลา 13.30 น. ทุกวันจันทร์ พุธ และวันศุกร์ ทางเพจ PRCovid-19 นครปฐม ซึ่งข่าวลือที่ออกมาเป็นข้อมูลที่ผิดพลาดและสร้างความเสียหายให้กับบุคคลอื่น จึงขอให้คัดกรองข้อมูลและไม่สื่อสารในทางที่ไม่สร้างสรรค์ และสร้างความทุกข์ให้กับผู้ที่ถูกกล่าวหา

*****************************************************
สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว