สุพรรณบุรี พ่อเฒ่าเผาขยะไฟลามพยามดับสำลักควันถูกคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง

สุพรรณบุรี    พ่อเฒ่าเผาขยะไฟลามพยามดับสำลักควันถูกคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง
ทิ่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.สาโรจน์ ถิรโชติพงศา สารวัตรสอบสวน สภ.สระแก้ว จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนถูกไฟไหม้เสียชีวิตที่ข้างบ้านเลขที่ 27 หมู่ 3 ต.สระแก้ว จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.พ.ต.ท. ประกิจ สงสวาสดิ์ สว.สส. พ.ต.ท.โสเพชร จันทร์พลงาม สวป.นำกำลังสายตรวจฝ่ายสืบสวนพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลท่าเสด็จ แพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และเจ้าหน้าที่สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี
ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้กอไผ่ขนาดใหญ่และพงหญ้าริมแม่น้ำท่าว้าเจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำเพื่อควบคุมไม่ให้เพลิงลามขยายวงกว้างใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบพบผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้เกรียมนอนหงายเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าชายแม่น้ำข้างกอไผ่ทราบชื่อนายจำรัส พันธุ์เผือก อายุ 71 ปี สภาพศพยังมีไฟลุกไหม้ส่งกลิ่นเหม็นไหม้ลอยคลุ้งทั่วบริเวณ ที่เกิดเหตุพบกองขยะต้นเพลิงมีรอยถูกเผาอยู่ห่างจุดที่พบศพประมาณ 50 เมตร


จากการสอบถามลูกชายผู้เสียชีวิตเล่าว่าผู้ตายสุขภาพไม่แข็งแรงมีโรคประจำตัวหลายโรคทั้งเก๊า โรคข้อเข่าเสื่อม เดินไม่ค่อยได้เนื่องจากเข่าไม่ดีพ่อมาอยู่บ้านหลังนี้กับอาชาย โดยปกติพ่อเป็นคนขยันทุกวันจะออกไปถากหญ้ารอบบริเวณบ้านส่วนอาชายเจ้าของบ้านก็ออกไปทำงานนอกบ้านส่วนตนก็จะมาหาเป็นบางวันกระทั่งมาถึงวันนี้คาดว่าก่อนเกิดเหตุพ่อคงจะออกไปถากหญ้าตามปกติแล้วนำหญ้าและขยะบางส่วนไปกองที่ริมแม่น้ำก่อนจุดไฟเผาระหว่างที่กำลังเผาอยู่นั้นไฟเกิดลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็วเป็นทางยาวพ่อคงพยายามจะไปดับไฟแต่ด้วยสุขภาพที่แข็งแรงเดินไม่สะดวกถึงจุดเกิดเหตุเกิดอาการสำลักควันไฟเสียหลักตกลงไปในพงหญ้าริมแม่น้ำที่กำลังมีไฟลุกไหม้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จึงถูกไฟไหม้เสียชีวิตดังกล่าวและญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี