กาญจนบุรี    ทหาร ร.29 พัน.3 ค่ายสุรสีห์ ช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนจากภัยพิบัติและผลกระทบโควิด – 19

กาญจนบุรี    ทหาร ร.29 พัน.3 ค่ายสุรสีห์ ช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนจากภัยพิบัติและผลกระทบโควิด – 19

พันเอก วินิจ สว่างเนตร ผู้บังการกรมทหารราบที่ 29 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กรมทหารราบที่ 29 ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี มีประชาชนประสบภัยพิบัติ จึงสั่งการให้ พันโท ประจักษ์ ระลึก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 ร่วมกับ นาย ไพจิตร ยัสโร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด, นาย กิตติศักดิ์ เอี่ยมระหงส์ หัวหน้าป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี สาขาทองผาภูมิ, นาง เบญจภา ธรรมจง ผู้ใหญ่บ้านหินดาด และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าเยี่ยมและให้การช่วยเหลือประชาชนผู้สบเหตุทั้ง 2 ราย คือ นาง แหง่ ราษฎรบ้านหินดาด เลขที่ 6/ช ม.8 และ นาย หงุ่ย ราษฎรบ้านหินดาด เลขที่ 102/ช ม.8 ต.หินดาด อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นผู้ประสบอัคคีภัย โดยในขณะเกิดเหตุไฟไหม้ไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงได้รับความเสียหายทั้งหลัง ในเบื้องต้นทาง กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 ได้มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค และได้เตรียมการจัดชุดช่างเข้าดำเนินการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน สร้างขวัญกำลังใจ

ในวันเดียวกัน ได้เข้าเยี่ยม นางสาว บุญนำ รัตนนุภาพพจน์ ณ บ้านเลขที่ 25/1 บ.ปรังกาสี ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ประสบวาตภัยต้นไม้ล้มใส่หลังคาบ้าน ทำให้ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค รวมถึงจัดชุดช่างจิตอาสา เข้าดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือน รวมทั้งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป   นอกจากนี้ พันโท ประจักษ์ ระลึก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 (ขุนอาสา 155) และ นาย จิรชัย ถนอมวงษ์ นายกเทศบาลตำบลท่าขนุน โดยมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ ข้าวสารอาหารแห้ง กว่า 100 ชุด ให้แก่ประชาชนผู้เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด–19 ในพื้นที่ ตำบลท่าขนุน จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19 และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของชาวบ้าน ที่ตกงาน ออกไปทำงานไม่ได้

พันโท ประจักษ์ ระลึก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 กล่าวว่า การเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆ เป็นไปตามตามนโยบายและข้อสั่งการของ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และ แม่ทัพภาคที่ 1 ตลอดจนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ที่ให้ความสำคัญในการเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แกพี่น้องประชาชน ที่ประสบภัยต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย อีกทั้งในช่วงนี้มีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เราจะฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน
ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส
เกษร เสมจันทร์