ประจวบคีรีขันธ์ ฉก.จงอางศึก​ ดักซุ่มรวบเมียนมาร์​ ลักลอบขนของผิดกฎหมายข้ามแดน​

ฉก.จงอางศึก​ ดักซุ่มรวบเมียนมาร์​ ลักลอบขนของผิดกฎหมายข้ามแดน​ รวมเมียนมาร์พร้อมของกลางดำเนินคดี

ตามนโยบายของ นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.ประจวบคีรีขันธ์ และพล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.กกล.สุรสีห์ ให้เข้มงวดการป้องกันการทำผิดตามแนวชายแดนโดยเฉพาะห้วงการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดยเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 63 เวลา 14.30 น. ฉก. จงอางศึก ร่วมกับ ฝ่ายปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันซุ่มจับกุมการลักลอบกระทำผิดในพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้เฝ้าตรวจและติดตามข้อมูลจากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าของอุทยานแห่งชาติกุยบุรี และตรวจพบผู้กระทำความผิดลักลอบขนของผิดกฎหมายเข้ามายังพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 63 เวลา 15.30​ จึงได้ร่วมกันวางแผนซุ่มจับกุมดังกล่าวขึ้นและสามารถนำไปสู่การจับกุม Mr.Thi Ha Aung อายุ 43 ปี ชาวเมียนมาร์ พร้อมของกลางดังนี้
1.บุหรี่ จำนวน 1,400 ซอง น้ำหนักปริมาณ 28,000 กรัม
2​ สุรา จำนวน 4 ขวด


ณ ช่องทางธรรมชาติ ทางทิศเหนือช่องทางสิงขร พิกัด NP 714033 บ.ด่านสิงขร ม.6 อ.เมือง จ.ประจวบฯ​ จึงส่งตัวผู้ต้องหาให้เจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์เพื่อดำเนินการต่อไป ซึ่งจากการสืบทราบว่าผู้ต้องหาเป็นตัวการหลักให้กระทำผิดกฎหมายหลายอย่าง เช่น การลักลอบขนจยย.ข้ามแดน ,การลักลอบนำแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง รวมถึงการลักลอบนำสินค้าหนีภาษีเข้ามาให้ประเทศไทย โดยมีการรับจ้างและประสานงานกับขบวนการซึ่งเป็นคนไทย สำหรับคดีนี้มีค่าปรับมากกว่า 1 ล้านบาทหากผู้ต้องหาไม่มีเงินมาเสียค่าปรับก็ต้องมีโทษจำขังทดแทนค่าปรับต่อไป

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน