ประจวบคีรีขันธ์ รอง ผบ.ตร.ติวเข้ม ด่านตรวจจากใต้ขึ้นภาคกลาง ดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

รอง ผบ.ตร.ติวเข้ม ด่านตรวจจากใต้ขึ้นภาคกลาง ดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 15 ราย อาวุธปืน 4 ราย และยาเสพติด 9 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 เมษายน 2563 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว. ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์, เดินทางตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองประชาชนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรค Covid-19 จุดตรวจที่ 3 หน้าหน่วยบริการประชาชนไชยราช ถนนเพชรเกษม หลัก กม.421 อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย ข้าราชการตำรวจในสังกัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,สาธารณสุข,ขนส่ง และอาสาสมัคร ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ พร้อมทั้งได้มีการมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภาระกิจอยู่ในพื้นที่ และได้มอบของตรวจเยี่ยมเพื่อขอบคุณและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่


พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ กล่าวว่า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ ตามนโยบายของรัฐบาลและตามที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการอย่างเคร่งครัด ทุกครั้งที่ออกปฏิบัติหน้าที่ให้ทุกนายแต่งเครื่องแบบให้เรียบร้อยและปฏิบัติหน้าที่ด้วยกริยาวาจาที่สุภาพ สวมเครื่องป้องกันทุกครั้งที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีที่มีเหตุต้องสงสัยให้ทำการตรวจค้นป้องกันอาชญากรรมควบคู่ไปกับการตรวจคัดกรอง และต้องจัดกำลังเพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรมเกี่ยวกับทรัพย์ ยาเสพติด ซึ่งปัจจุบันนี้เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น  พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน กล่าวว่า จุดคัดกรองเชื้อไวรัส covid 19 เป็นจุดคัดกรองจุดแรกของประชาชนที่ เดินทางจาก 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าภาคกลาง เสมือนด่านภาคกลาง ที่ต้องผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเป็นจุดท้ายสุดของจังหวัดประจวบฯ ก่อนที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดชุมพรลงภาคใต้ ที่ผ่านพี่น้องประชาชนที่เดินทางผ่านจุดคัดกรองได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี บางส่วนไม่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่จึงจับกุมและดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้เป็นจำนวน 15 ราย อาวุธปืน จำนวน 4 ราย และยาเสพติด ประเภทต่างๆจำนวน 9 ราย

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน
//////////////////