ปทุมธานี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์สิ่งของพระราชทาน และมอบเงิน ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์สิ่งของพระราชทาน และมอบเงิน ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี
วันนี้ (28 เม.ย.63) เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมโรงเรียนองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย 1 (โรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาราม) ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้จังหวัดพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีต่าง ๆ เช่น อัคคีภัย วาตภัย อุทกภัย แผ่นดินไหว ฟ้าผ่า และภัยพิบัติอื่นๆ ที่ทำให้ประชาชนเสียชีวิตหรือได้รับความเดือดร้อน แม้แต่เพียงรายเดียวหรือคนเดียว โดยพัฒนารูปแบบให้เหมาะสม และสามารถสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ที่ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัด

โดยมี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี รองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดปทุมธานี มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยจากเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ พร้อมด้วย นางจินดา สิงหเดช รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายสมชาย ลีหล้าน้อย หัวหน้างานป้องกันสาธารณะภัยจังหวัดปทุมธานี นางเบญจมาส แก่นเมือง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี นายกำพล สิริรัตตนนท์ นายอำเภอลำลูกกา สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย จำนวน 3 หลัง ได้รับความเสียหายบางส่วน ที่หมู่ 4 หมู่บ้านฉัตรณรงค์ ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของ 1. นายประจักษ์ แสนขุม บ้านเลขที่ 49/461 2. นายทองสุข ทองราช บ้านเลขที่ 49/462 3. นายสรณ์สิริ บุญตา บ้านเลขที่ 49/463 ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ 1. กรณีเกิดอัคคีภัย หากบ้านเรือนได้รับความเสียหายให้ดำเนินการการช่วยเหลือเบื้องต้นเพิ่มเติม โดยจัดซื้อเครื่องครัวเครื่องนอน ตามความเหมาะสม มอบแก่ผู้ประสบภัยทุกครอบครัว ภายในวงเงินไม่เกินครอบครัวละ 3,000 บาท (สามพันบาทถ้วน) 2. กรณีที่มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย และไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการใด ให้พิจารณาใช้เงินสำรองจ่ายมูลนิธิฯ งานบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือในเรื่องที่อยู่อาศัยในกรณีฉุกเฉิน พร้อมจัดสิ่งของพระราชทาน ตามข้อ 1