สุพรรณบุรี เราไม่ทิ้งกันอดีตกำนันใจบุญแจกถุงยังชีพสู้ภัยไวรัสโควิด19

สุพรรณบุรี เราไม่ทิ้งกันอดีตกำนันใจบุญแจกถุงยังชีพสู้ภัยไวรัสโควิด19
จากสถานการณ์ไวรัสโควิด19 แพร่ระบาด ทำให้พี่น้องประชาชนต้องอยู่กับบ้านไม่มีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า
ที่ จ.สุพรรณบุรี เวลา 10.00 น.วันที่ 27 เมษายน นายไสว เหล็งหวาน อดีตกำนัน ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายประกอบกิจ เหล็งหวาน กำนันตำบลดอนคา อ.อู่ทอง นางสุวิภา เหล็งหวาน นายบุญสุธร แสงพิทูร สารวัตรกำนันตำบลดอนคา พร้อมด้วยครอบครัวเหล็งหวาน ได้นำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคทั้งข้าวสาร ปลากระป๋อง ไข่ไก่ น้ำปลา น้ำมันพืช เมล็ดผัก และแมส ผ้า กว่า 1,700 ชุดมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องน้องประชาชน ต.ดอนคา อ.อู่ทอง ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาไวรัสโควิด 19 ระบาด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้สู้กับภัยไวรัสโควิค19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


นายไสว เหล็งหวาน อดีตกำนัน ต.ดอนคา กล่าวว่าขณะนี้พี่น้องประชาชนทั่วโลกต่างประสบปัญหาเรื่องการทำมาหากินเนื่องจากโรคไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดขยายเป็นวงกว้างทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว และที่ ต.ดอนคา พี่น้องประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อน ถึงแม้ว่าที่ผ่านมา นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายนพดล มาตรศรี สส.พรรคชาติไทยพัฒนา ได้นำถุงยังชีพมามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแต่ก็ได้เพียงเบื้องต้น ดังนั้นตนพร้อมครอบครัวเหล็งหวาน จึงร่วมกันจัดถุงยังชีพเครื่องอุปโภคริโภคประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา เมล็ดพืชผักสวนครัว และหน้ากากผ้า มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนพื้นที่ ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จำนวน 20 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 3,000 หลังคาเรือน เป็นการช่วยเสริมต่อจากท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และท่าน สส.นพดล มาตรศรี ที่แจกจ่ายไปก่อนหน้านี้เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ระบาด โดยก่อนเข้ารับแจกของได้มีเจ้าหน้าจาก รพ.สต.ดอนคา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อสม.มาตรวจวัดไข้ และให้ทุกคนล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เข้าแถวเว้นระยะห่าง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19


สำหรับข้าวสารที่นำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในวันนี้เป็นข้าวขาวมะลิ ที่ครอบครัวของตนทำเองเป็นข้าวปลอดสารพิษซึ่งครั้งแรกตั้งใจจะเก็บไว้แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงวันคล้ายวันเกิดของตนที่จัดขึ้นประจำและมอบข้าวสารอาการแห้งเครื่องนุ่งห่มให้กับพี่น้องชาวบ้านและผู้สูงอายุในพื้นที่แต่ขณะนี้ได้เกิดวิกฤตโรคไวรัสโควิด 19 ระบาด ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนตนในฐานะอดีตกำนันซึ่งเป็นคนในพื้นที่ไม่สามารถที่นิ่งเฉยได้ดังนั้นตนพร้อมครอบครัวและญาติพี่น้องจึงได้ร่วมกันจัดถุงยังชีพมาแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเราจะไม่ทอดทิ้งกันเราจะช่วยกันเท่าที่เราจะได้ ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารจากทางราชการ ปฏิบัติตามประกาศทางราชการอย่างเคร่งครัด ขอให้พี่น้องประชาชนดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงสู้กับพิษภัยไวรัสโควิด19 จะได้ก้าวผ่านพ้นวิกฤตโรคระบาดนี้ไปด้วยกัน
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี