ตรัง มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับมัสยิด จำนวน 152 มัสยิด

จังหวัดตรัง มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับมัสยิด จำนวน 152 มัสยิด ในจังหวัดตรัง เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยมุสลิม และในช่วงเดือนรอมฎอน หรือช่วงถือศีลอด ในขณะที่ประชาชนหากได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ส่วนการคลายล็อคหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาล ทางจังหวัดไม่สามารถประกาศคลายล็อคได้


ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ร่วมกันมอบกระเช้าให้กับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง และมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับนายอำเภอ ตัวแทนนายอำเภอ ทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง เพื่อนำไปมอบต่อให้กับมัสยิดทั้ง 152 แห่ง ของจังหวัดตรัง ซึ่งการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค นั้นเป็นการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยมุสลิม และในช่วงเดือนรอมฎอนหรือช่วงถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นทำให้รายได้ของประชาชนลดลง การมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ถือว่าเป็นการให้ความช่วยเหลือกันในยามที่ได้รับความเดือดร้อน
ทั้งนี้นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดตรัง ในขณะนี้ ระยะเวลา 16 วันแล้วที่ ยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแต่มาตรการตามจุดคัดกรองยังคงคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมานั้นผู้ที่ติดเชื้อทั้ง 7 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากที่อื่นแล้วมาตรวจพบเชื้อที่จังหวัดตรัง ทางเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลได้ทำการรักษาจนหายเป็นปกติและเดินทางกลับบ้านหมดแล้ว ส่วนการคลายล็อคหรือไม่นั้นในสัปดาห์หน้าจะมีการประเมินสถานการณ์ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออีกครั้ง การคลายล็อคนั้นรัฐบาลจะเป็นผู้ตัดสินใจ ทางจังหวัดไม่สามารถตัดสินใจคลายล็อคเองได้ ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นทางรัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้แรงงาน เกษตรกร ผู้พิการและประชาชนทั่วไป ดังนั้นหากประชาชนได้รับความเดือดร้อนขอให้ทำเรื่องร้องมาที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง ทางศูนย์ดำรงธรรมจะรวบรวมข้อมูลส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อส่งเรื่องที่ประชาชนเดือดร้อนไปยังรัฐบาลต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง