สุพรรณบุรี นายกอบต.ไร่รถใช้เงินส่วนตัวจัดถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านสู้ภัยโควิด19

สุพรรณบุรี นายกอบต.ไร่รถใช้เงินส่วนตัวจัดถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านสู้ภัยโควิด19
จากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ระบาด รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ขอให้พี่น้องประชาชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพถูกสั่งให้หยุดทำงาน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า นายวรภพ ฉิมพันธ์ นายก อบต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี นำเครื่องอุปโภคบริโภค ประกอบด้วยข้าวสาร น้ำปลา ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่เป็ด เจลแอลกอออล์ และ หน้ากาอนามัยผ้า ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาไวรัสโควิด 19 พื้นที่ หมู่ 2 ต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ เพื่อเป็นช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเบื้องต้น ก่อนรับแจกต้องผ่านการตรวจวัดไข้ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกคน


นายวรภพ ฉิมพันธ์ เปิดเผยว่าจากปัญหาไวรัสโควิด19ระบาด ส่งผลให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า สำหรับพื้นที่ ต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ มีทั้งหมดจำนวน 10 หมู่บ้าน จำนวน กว่า 2,500 หลังคาเรือน ชาวบ้านส่วนใหญ่รอความหวังจากทางรัฐบาลแจกเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่เนื่องจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่มีอาชีพเกษตรกร จึงยังไม่ได้อยู่ในหลักเกณฑ์ที่จะได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐในชุดแรก บางรายไม่ได้เป็นเกษตรกรแต่ระบบ AI แจ้งเข้ามาในระบบว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก ตนจึงได้เสียสละควักกระเป๋าใช้เงินส่วนตัว จัดซื้อถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค นำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของชาวบ้าน และขอให้พี่น้องประชาชนทำตามประกาศทางภาครัฐ โดยจะตระเวนนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้ทั่วถึงทุกครัวเรือนอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งตำบลไร่รถ ขอให้พี่น้องประชาชนอดทนต่อสู้กับไวรัสโควิด19 เชื่อว่าพี่น้องประชาชนทุกคนจะผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิด19ไปด้วยกัน
นายวรภพ ยังกล่าวอีกว่าขณะนี้มีประชาชนหลายรายได้รับความเดือดร้อนหนักไม่มีรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว วันหนึ่งกินเพียงแค่ 2 มื้อเท่านั้นสาเหตุไม่ใช่ลดน้ำหนักแต่ไม่มีจะกินจึงต้องกินเพื่อความอยู่รอด เนื่องจากไม่ได้ทำงานจึงไม่มีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวตนจึงนำถุงยังชีพมาแจกให้ได้กินได้ใช้เพื่อประทังชีวิต ประชาชนที่ได้รับการช่วยเหลือต่างขอขอบคุณนายวรภพ ที่ทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านแล้ว ได้แบ่งปันนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมาแจกให้กับประชาชนได้มีแรงต่อสู้กับไวรัสโควิด19
ภัทรพล พรมพัก / สุพรรณบุรี