สุพรรณบุรี ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยแพทย์พยาบาล รพ.เจ้าพระยายมราช

สุพรรณบุรี ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยแพทย์พยาบาล รพ.เจ้าพระยายมราช
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.คมนาคม นางมุกดา เที่ยงธรรมภรรยา นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี พร้อมคณะได้นำหน้ากากอนามัย ป้องกันเชื้อโรค N 95 จำนวน และเฟซชิวด์ กว่า 2,000 ชิ้นไปมอบให้กับโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลที่ดูแลรักษาพี่น้องประชาชนใช้ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และเชื้อโรคต่างๆนอกจากนี้ยังได้ตั้งโรงครัวประกอบอาหารเลี้ยงบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลทั้งหมดกว่า 1,600 ชีวิตโดยมีนายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผอ.รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช เป็นผู้รับมอบ

นอกจากนี้มีนายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง (รวส.) ส่งมอบนวัตกรรมอุปกรณ์ป้องกันละอองฝอยน้ำลายจากเชื้อโคโรนา 2019 (COVID – 19) แบบกล่องใช้สำหรับซักอาการคนไข้ จำนวน 5กล่อง เจลอนามัย 5 แกนลอนและเช็คเงินสดจำนวน 75,000 บาท ให้กับนายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผอ.รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราชเพื่อนำไปใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่เข้ามารับการักษาซึ่งมีจำนวนมาก ขณะเดียวกัน นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ นักธุรกิจเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพซึ่งเป็นลูกสุพรรณบุรี ได้นำชุดป้องกันเชื้อโรคจำนวน 100 ชุดมามอบให้กับนายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผอ.รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่บุคลากรของโรงพยาบาลเพื่อสวมใส่ป้องกันเชื้อโรคขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองผู้ป่วยที่มารักษาตัว โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมมอบด้วย
นายจองชัย กล่าวว่าวันนี้ได้มาให้กำลังใจบุคลากรทางแพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ซึ่งมีจำนวนเกือบ 1,800 คนที่นี่เป็นศูนย์รวมเราจึงมาที่นี่โดย 2 วันแรกนั้นตนควักกระเป๋าส่วนตัวหลังจากนั้นได้มีกลุ่มเพื่อนจากหลายสาขาอาชีพรวมทั้งบรรดาพี่น้องที่รู้จักต่างชักชวนกันนำข้าวปลาอาหารประกอบด้วยหมู ไก่ ปลาสด ไข่ไก่ และปัจจัยมาช่วยกันซึ่งตนตั้งใจว่าจะทำอาหารเลี้ยงบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ไปเรื่อยๆเพื่อสู้กับโควิดจนกว่าหมอจะหมดกำลังใจ ขอเป็นกำลังใจให้หมอสู้แต่ไม่ใช่สู้เพื่อตัวเองแต่สู้เพื่อประชาชนถามว่าทำไมถึงต้องดูแลโรงพยาบาลนี้มากเนื่องจากเป็นศูนย์รวมของคนสุพรรณ ที่เจ็บไข้ได้ป่วยอีกอย่างพรรคชาติไทยพัฒนาของเราก็ดูแลอยู่แล้ว ตนมานี่มากึ่งส่วนตัวและกึ่งพรรคด้วยความสำนึกในการเป็นพรรคการเมือง และด้วยความเป็นห่วงเป็นบุคลากรทางแพทย์และพี่น้องประชาชนทุกคน
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี