อุบลราชธานี​ สส.มอบเงิน 2 แสน สู้ COVID-19

จ.อุบลราชธานี​ มอบเงิน 2 แสน สู้ COVID-19
นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัด

อุบลราชธานี รวมน้ำใจชาวเขื่องในสู้ COVID-19 บริจาคฯ 2 แสน ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และ บุคลากรจากส่วนต่างๆ ที่ได้ทำงานอย่างหนัก
ที่ โรงพยาบาลเขื่องใน อ.เขื่องใน​จ.อุบลราชธานี นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี เขต 2 และคณะ ได้นำเงินสดจำนวน 200,000 บาท มามอบให้กับอำเภอเขื่องในและโรงพยาบาลฯ

โดยมี นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน พร้อมด้วย ดร.นพ.สาโรช สมชอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขื่องใน เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมในการรับมอบ​ นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ COVID-19 ใน อ.เขื่องใน ตอนนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อ แต่ก็มีผู้ที่เดินทางมาจาก กรุงเทพ และ ปริมณฑล เดินทางเข้ามามากที่สุดใน จ.อุบลฯ ประมาณ 2 พันกว่าคน โดยในตอนนี้ อ.เขื่องใน เป็นที่ตั้งของ ศูนย์กักตัวโควิด-19 Local Quarantine ของ จ.อุบลฯ ซึ่งต้องใช้งบประมาณ ค่าใช้จ่าย อาหารการกิน ต้องขอขอบคุณ นายวุฒิพงษ์ นามบุตร เป็นอย่างมากที่ได้ให้การบริจาคในครั้งนี้ ดร.นพ.สาโรช สมชอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขื่องใน กล่าวว่า ปัจจุบัน อ.เขื่องใน ไม่มีผู้ป่วยโควิด แต่มีผู้ป่วยที่ต้องสอบสวนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019​ Patient Under Investigation : PUI จำนวน 12 ราย ซึ่งได้ทำการรักษาที่ โรงพยาบาลเขื่องใน และ ได้กลับบ้านเป็นปกติแล้วทุกราย นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี เขต 2 กล่าวว่า การบริจาคเงินในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นขวัญและกำลังในให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ดูแล รักษา ป้องกันพี่น้องประชาชน ให้ห่างไกลจากเชื้อโควิด รวมทั้ง บุคลากรจากส่วนต่างๆ ของ อ.เขื่องใน ทุกภาคส่วนได้ทำงานอย่างหนัก ฝากพี่น้องประชาชน ขอให้ทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. สวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างทางสังคม กินร้อนช่อนกลาง ล้างมือให้สะอาดบ่อยๆ ดูแลป้องกันตัวให้มีสุขภาพแข็งแรงแล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี สู้ๆ นะครับ

ธนัชชัย จึงเจริญ​ รายงาน​