ตรัง. เตรียมพร้อมรับมือการเดินทางกลับของพี่น้องชาวไทย

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลและกระบี่ ในการเตรียมพร้อมรับมือการเดินทางกลับของพี่น้องชาวไทย จะเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย เน้นย้ำต้องกักบริเวณ 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เดินทางมามอบเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ เนื่องจากหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือยังไม่เพียงพอต่อความต้องของประชาชน ในขณะที่ยอดตัวเลขผู้ป่วยนั้นขณะนี้ยังไม่มีผู้ติดโควิด-19 เพิ่มขึ้น ยังอยู่ที่ 7 ราย ใน 7 รายนี้กลับบ้านไป 5 รายแล้ว ก็เหลืออีก 2 ราย

 

ทั้งนี้นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังกล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้จังหวัดตรังอยู่ในขั้นที่น่าพอใจ คือ พี่น้องประชาชนสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากทางเลือกในพื้นที่สาธารณะครบทุกคน จากที่ได้ไปตรวจสอบ อาจจะมีหลงเหลือบ้างในครอบครัวที่อยู่ตามซอย ก็พยายามที่จะให้พื้นที่เขาได้ใช้หน้ากากอนามัย หน้ากากทางเลือกให้มากที่สุด ซึ่งวันนี้ภาพรวมประมาณ 80% ขึ้นไปแล้ว เพราะฉะนั้นจากตัวเลข PUI ของเราก็ลดลงตามลำดับ PUI คือผู้ป่วยที่รอเฝ้าสังเกตว่าจะเป็นโควิดไหม ซึ่งตอนนี้ตัวเลขลดลง จากมาตรการตามคำสั่ง 1063/2563 ค่อนข้างจะเข้มที่จะสกรีนคนเข้าจังหวัดของเรา โดยเฉพาะคนที่อื่นช่วงนี้ขอว่าอย่าเพิ่มเข้าจังหวัดตรัง ถ้าเข้าต้องมีเหตุจำเป็นจริง ๆ
ในส่วนของการเตรียมความพร้อมในการรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซียในช่วงวันที่ 18 เมษายน ที่จะถึงนี้ ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการในพื้นที่รอยต่อเช่นพื้นที่ปะเหลียน สิเกา กันตัง ที่จะมีพี่น้องชาวไทยมาจากมาเลเซีย ซึ่งได้แจ้งไปแล้วว่า วันที่ 18 น่าจะมีเข้ามา ได้คุยกับผู้ว่าฯ สตูลและกระบี่แล้ว ขอให้แจ้งและประสานมา เราจะได้มีการคัดกรอง ที่ด่านจุดตรวจของเราก่อนจะเข้ามาจังหวัด และไปที่ Local ทุกคน ถ้ามาจากต่างประเทศกักตัว 14 วันทุกคน ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เพราะฉะนั้นตรงนี้ทางแต่ละพื้นที่เตรียมพร้อมหมดแล้ว และพื้นที่ด่านก็ได้คุยกันแล้ว ในการรับมือการเดินทางมาของประชาชน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง