สุพรรณบุรี สส.สุพรรณลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแทนการรดน้ำป้องกันโควิด19

สุพรรณบุรี   สส.สุพรรณลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแทนการรดน้ำป้องกันโควิด19
จากสถานการณ์ไวรัสโควิด19ระบาด ทำให้พี่น้องประชาชน จ.สุพรรณบุรี ได้รับความเดือดร้อนกันอย่างต่อเนื่อง นายนพดล มาตรศรี สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา นางวาสนา มาตรศรี ภรรยา นายพิภพ บุญธรรม ที่ปรึกษา สส.สุพรรณบุรี นายประกอบกิจ เหล็งหวาน กำนันตำบลดอนคา อ.อู่ทอง นายไสว เหล็งหวาน อดีตกำนัน ต.ดอนคา นายบุญสุธร แสงพิทูร สารวัตรกำนันตำบลดอนคา นายประเทือง สุนทรวิภาต ผอ.รพ.สต.ดอนคา เจ้าหน้าที่ รพ.สต.โป่งพรานอินทร์ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องน้องประชาชน ต.ดอนคา อ.อู่ทอง ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาไวรัสโควิด 19 ระบาด
โดยนายนพดล ได้นำเอาเครื่องอุปโภคริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ เจลแอลกอฮอล์ล้าง มือหน้ากากผ้ามาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนพื้นที่ ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จำนวน 13 ตำบล รวม 158 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 10,000 หลังคาเรือน เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ระบาด โดยก่อนเข้ารับแจกของได้มีเจ้าหน้าจาก รพ.สต.ดอนคา พร้อมด้วยเจ้าหนย้าที่ รพ.สต.โป่งพรานอินทร์ เจ้าหน้าที่ อสม.มาตรวจวัดไข้ และให้ทุกคนได้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ พร้อมกันนี้ยังได้แจกเอกสารคู่มือการปฏิบัติตัวและบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการหลีกเลี่ยงป้องกันตนเองจากการติดเชื้อโรคโควิด 19


ด้านนายนพดล มาตรศรี สส.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าช่วงน้ำเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย แต่ขณะนี้ประสบปัญหาไวรัสโควิส 19 ระบาด พร้อมกับทางภาครัฐประกาศเคอร์ฟิว ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวตามประเพณีได้ และมีความจำเป็นต้องงดจัดงานประเพณีสงกรานต์ จึงเดินทางมาอวยพรวันปีใหม่ไทย ขอให้พี่น้องประชาชนดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง มีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนปฏิบัติตามที่ภาครัฐประกาศให้ประชาชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ซึ่งที่ผ่านมาทราบว่าพี่น้องประชาชน ส่วนใหญ่ไม่มีรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว ตนได้นำเครื่องอุปโภคริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ เจลแอลกอฮอล์ล้าง มือหน้ากากผ้ามาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารจากทางราชการขอความร่วมมือให้ถือปฏิบัติตามประกาศทางราชการอย่างเคร่งครัด เราจะก้าวผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิด19 ระบาดไปด้วยกัน
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี