สุพรรณบุรี วัดสาลีแจกหน้ากากผ้าให้พระสงฆ์ชาวบ้านป้องกันไวรัสโควิด19

สุพรรณบุรี วัดสาลีแจกหน้ากากผ้าให้พระสงฆ์ชาวบ้านป้องกันไวรัสโควิด19
ที่ ศาลาวัดสาลี จ.สุพรรณบุรี พระมงคลกิตติวิบูลย์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้ พระครูวิบูลเจติยานุรักษ์ รองจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดดอนเจดีย์ นายนิมิต วันไชยธนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มอบหน้ากากผ้าให้กับพระสงฆ์ภายในจังหวัดสุพรรณบุรี รวม 10 อำเภอ และมอบให้กับพี่น้องประชาชน ต.สาลี อ.บางปลาม้า ตามโครงการจัดทำหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไวรัสโควิด19 ซึ่งวัดสาจัดทำขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากสตรีแม่บ้านจิตอาสาชาวบ้านสาลีช่วยกันตัดเย็บ ณ วัดสาลี ตำบลสาลี
โดยได้มอบให้กับผู้แทนพระสงฆ์แต่ละอำเภอ ทุกวัดทั้ง 10 อำเภอ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบด้วย อ.ดอนเจดีย์ จำนวน 824 ชิ้น อ.อู่ทอง 800 ชิ้น อ.สองพี่น้อง 1,200 ชิ้น อ.สามชุก 700 ชิ้น อ.ด่านช้าง 900 ชิ้น อ.สามชุก 850 ชิ้น อ.เดิมบางนางบวช 962 ชิ้น อ.หนองหญ้าไซ 500 ชิ้น อ.เมือง 2,200 ชิ้น และ อ.บางปลาม้า 830 ชิ้น รวมหน้ากากผ้าที่มอบให้กับคณะสงฆ์ทั้งจังหวัดและประชาชน ตำบลสาลี จำนวน 8 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้นจำนวน 15,166 ชิ้น มอบเครื่องวัดไข้ จำนวน 10 ตัว ให้กับ รพ.สต.สาลี 2 ตัว รพ.สต.เสาธงทอง 2 ตัว และมอบให้กับหน่วยคัดกรอง จุด อ.บางปลาม้า 6 ตัว มอบแอลกอฮอล์ จำนวน 15 ถัง รวม 150 ลิตร ให้กับสาธารณสุขอำเภอบางปลาม้า และ รพ.สต.ในพื้นที่ อ.บางปลาม้า และได้มอบเงินสนับสนุนให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 500,000 บาท


โดยมีพระครูโสภณคุณธาร เจ้าคณะอำเภอบาปลาม้า เจ้าอาวาสวัดสาลี ประธานฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์จังหวัดสุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ ว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบางปลาม้า นายเดชา บ่อเกิด ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี คณะกรรมการวัดสาลี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนจิตอาสาที่ได้ร่วมกันจัดทำหน้ากากผ้าทุกรายเข้าร่วมพิธีมอบครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Coronavirus Disease 2019 : COVID – 19 ) ได้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาตรการในการกำหนดให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าโครงการนี้ จึงเป็นโครงการที่ดีที่จัดขึ้นเพื่อที่จะช่วยเหลือพระภิกษุสามเณรในจังหวัดสุพรรณบุรี และประชาชนในเขตตำบลสาลี ได้มีหน้ากากอนามัยผ้าไว้ใช้ป้องกันตนเองจากเชื้อโรคโควิด19

ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี
\